Thực đơn

4 kiểu thực đơn cơm trưa mang đi làm phổ biến

Một bữa ăn trưa dinh dưỡng góp phần nâng cao sức khỏe. Chính vì thế, con người dần chú ý nhiều vào những bữa ăn của mình. Họ có những tiêu chí riêng trong thực đơn ăn uống hằng ngày. Đặc biệt, dân văn phòng thay vì ăn đại một món nào đó họ chuyển sang tự nấu tại nhà.
Hiểu được điều này, Ăn Cơm nhà chia sẻ cho bạn 4 thực đơn cơm trưa mang phổ biến. Với những món ăn này sẽ bạn có bữa trưa đa dạng, hấp dẫn hơn đấy. Nào cùng Ăn Cơm Nhà tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

1. Thực đơn cơm trưa văn phòng cho ai muốn ăn healthy

  • Salad tôm

Salad không chỉ là món ăn của chị em mà còn là món ăn healthy được cánh mày râu yêu thích. Có thể nói đây là món ăn chế biến nhanh nhất. Tôm bạn đem đi luộc và bóc vỏ. Xà lách, bông cải tím, dưa leo, cà chua bi,…cắt lát vừa phải. Sau khi hoàn tất sơ chế các nguyên liệu thì cho tất cả vào một tô to và bắt đầu trộn. Thế là chúng ta đã có ngay tô salad tôm rồi đó.
Ngoài ra, bạn còn có thể chế biến salad với các loại thịt như ức gà, cá hồi,…Bên cạnh đó, nước sốt trộn salad cũng có rất nhiều loại như dấm táo, nước sốt mè rang hay mayonnaise.

  • Ức gà xào ớt chuông
READ  THỰC ĐƠN CHO BÉ 5 TUỔI SIÊU NGON SIÊU BỔ SIÊU DỄ

Một hôm nào đó, bạn lỡ ngủ “nướng” hơi kỹ, không đủ thời gian chuẩn bị hộp cơm trưa văn phòng 3 món cơm, canh, mặn thì chỉ cần chuẩn bị một món ức gà xào ớt chuông. Món này không những làm nhanh gọn mà còn đủ chất cho bữa cơm healthy. Lưu ý để món gà ngon hơn bạn cho thêm chút bột bắp vào nước sốt nhé.

ức gà hấp dẫn của thực đơn cơm trưa mang đi làmĂn Cơm Nhà – Hương vị hấp dẫn từ món ức gà xào ớt chuông

2. Thực đơn cơm trưa văn phòng “cao cấp”

  • Thịt bò xào ngũ sắc
    Thịt bò chứa nhiều protein và vitamin rất thích hợp để bồi bổ bản thân. Chúng không chỉ cung cấp dinh dưỡng, ngăn ngừa thiếu máu mà còn cải thiện cơ bắp. Món ăn này chế biến cũng khá dễ dàng chỉ cần bạn chú ý là được. Cụ thể:

    • Trước tiên bạn sơ chế các loại rau, củ quả như ớt chuông, cà rốt, bông cải, hành tây,…
    • Thịt bò thì bạn đem đi thái lát rồi ướp gia vị, cho thấm đều.
    • Rau củ bạn đem luộc sơ cà rốt thì khoảng 3 phút, bông cải tầm 1 phút. Nhớ dùng đũa trộn chín khoảng 70% rồi vớt ra cho vào nước lạnh rồi để ráo nước.
    • Bắp chảo lên xào thịt bò, nhớ chín tái thôi nhé. Sau đó cho rau củ đã chuẩn bị ở trên vào nêm nếm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp.

thực đơn cơm trưa mang đi làm Bò xào ngũ sắc chuẩn vị cơm nhà chỉ có ở Ăn Cơm Nhà

  • Gà chiên nước mắm

Tiết trời vào những ngày trời mưa lâm thâm mà thưởng thức món gà chiên nước mắm thì còn gì bằng. Hương thơm của gà hoà quyện với nước mắm khiến ai cũng nức mũi. Mới nhắc thôi đã thấy thèm rồi.
Cách làm món này cũng khá đơn giản. Tối thì bạn đem gà ra ướp sẵn gia vị rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh. Điều này giúp gia vị ngấm vào thịt gà hơn. Tới sáng bạn đem ra chiên sơ cho thịt gà săn lại rồi bỏ vào chảo chiên với nước mắm.

suất cơm trưa ngonĂn Cơm Nhà với món cánh gà chiên nước mắm

3. Thực đơn cơm trưa văn phòng dành cho người giảm cân

  • Cháo yến mạch, trứng luộc

Yến mạch là vũ khí lợi hại trong công cuộc giảm cân. Yến mạch giúp loại bỏ mỡ thừa, tạo cảm giác no lâu và thanh lọc cơ thể. Nếu muốn vừa đủ chất hơn bạn có thể cháo yến mạch ăn kèm với trứng luộc.

  • Mì gạo lứt trộn

Một hôm nào đó, bạn lỡ ngủ “nướng” hơi kỹ không đủ thời gian chuẩn bị bữa cơm trưa văn phòng thịnh soạn. Hãy làm ngay món này, bạn chỉ cần luộc mì, cà rốt, thái dưa chuột, rau diếp, trứng, chả,…Tất cả cho vào khay nhớ gói thêm một ít nước chấm. Giờ chỉ cần chờ tới bữa trưa lấy ra trộn và ăn thôi.

4. Thực đơn cơm trưa văn phòng chay đầy dinh dưỡng

  • Đậu phụ sốt cà chua

Nếu bạn không khéo tay lắm để làm món chay phức tạp thì hãy thử món đậu phụ sốt cà chua. Hiện nay ở các siêu thị đã có những món đậu phụ chiên sẵn. Bạn hãy mua những loại này để tiết kiệm thời gian chế biến. Sau đó, bạn cho cà chua vào nêm nếm cho vừa miệng. Đây không chỉ là món ăn chay đơn giản dễ làm mà nó còn có nhiều dinh dưỡng.

  • Cơm chiên chay

Chỉ cần một món cơm chiên chay là bữa cơm văn phòng của bạn đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng rồi. Cơm chiên chay gồm có cơm, cà rốt, đậu cove, nấm rơm,…nêm nếm gia vị vừa ăn cùng chút dầu điều. Hãy bổ sung món cơm chiên vào thực đơn cơm trưa mang đi làm nhé.

  • Nấm rơm chiên giòn

Món ăn nhiều dinh dưỡng này cực kì dễ làm. Bạn chỉ cần hoà tan bột chiên xù vào nước tạo thành dạng sệt. Sau đó nhúng nấm vào và chiên thật giòn. Món này bạn chấm tương ớt và ăn kèm với dưa chuột thì phải nói là ” ngon nhức nách” luôn đấy.

Chúc bạn có những thực đơn cơm trưa mang đi làm thật hấp dẫn và đủ dinh dưỡng. Nếu bạn không có thời gian chuẩn bị hãy đặt cơm tại Ăn Cơm Nhà. Thực đơn hấp dẫn, đa dạng, dinh dưỡng thay đổi theo tuần. Đặc biệt, chúng còn có đồ ăn chay vào những ngày rằm, mùng 1.

ĂN CƠM NHÀ

Hotline: 0941971601

Địa chỉ: 118/11 Trần Quang Diệu, TP. Hồ Chí Minh

Facebook: https://www.facebook.com/ancomnhavn/

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Thực đơn

Thành Công

Thành công, người sáng lập website chả lụa hai lúa với các lĩnh vực về ẩm thực, làm đẹp, ăn chơi du lịch. Tốt nghiệp đại học công nghiệp thực phẩm và nhiều năm đi làm cung với đam mê viết blog. Tôi hy vọng kiến thức tôi chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn

Related Articles

Back to top button