Thực đơn

4 loại thực phẩm trong thực đơn mầm non cho trẻ mà bố mẹ cần tránh

Bổ sung và hạn chế gì trong thực đơn mầm non vừa để cung cấp cho trẻ đa dạng chất dinh dưỡng và giúp trẻ hứng thú với việc ăn uống? Đây hẳn là thắc mắc khiến nhiều bố mẹ quan tâm vì có những thực phẩm cứ ngỡ là tốt cho sức khỏe các con nhưng lượng dinh dưỡng trong chúng lại chẳng bao nhiêu. Vậy cùng xem thực đơn mầm non chất lượng cao Lá Phong Xanh đã thay thế hoặc loại bỏ những gì để mang lại một chế độ ăn đầy đủ nhất cho trẻ nhé.

thuc don 1 ngay cua be

Hạn chế 4 loại thực phẩm sau trong thực đơn mầm non để trẻ khỏe mạnh hơn

Thực đơn mầm non là một trong những yếu tố quan trọng, tác động trực tiếp đến sức khỏe cũng như sự lớn lên của mỗi đứa trẻ nên cần được quan tâm thật kỹ. Trong thực đơn một ngày của trẻ có một số loại thực phẩm Nhà trường khuyên bố mẹ cần chú ý hạn chế cho các con ăn, thậm chí là nên loại khỏi bữa ăn để đảm bảo con phát triển khỏe mạnh nhất.

Sữa bò trong thực đơn mầm non nên được thay bằng sữa hạt để hỗ trợ tiêu hóa trẻ

Sữa bò vẫn là một loại thực phẩm gây tranh cãi trong thực đơn mầm non. Một số ý kiến cho rằng, các em bé mầm non vẫn nên được bổ sung sữa bò vì nó cung cấp một lượng lớn chất đạm, canxi và vitamin D cần thiết cho sự phát triển thể chất của các con. Tuy nhiên, theo nhiều nghiên cứu, sữa bò chứa một lượng lớn Cholesterol – nguyên nhân chính của bệnh thừa cân, béo phì ở trẻ. Ngoài ra, sữa bò tươi còn mang theo các mầm bệnh như E.coli, Listeria, tự cầu,… nếu trẻ uống phải sẽ dễ gây đau bụng và ngộ độc thực phẩm. Thêm một chi tiết nữa đó là sữa bò còn có thể gây rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy hay đầy bụng đối với những bé mắc chứng không dung nạp lactose.

READ  Thực đơn giảm cân nhanh trong 3 ngày CỰC ĐỈNH bạn phải biết

thay sua bo trong thuc don mam non LPX bang sua hat

Từ những điều trên, trường mầm non chất lượng cao Lá Phong Xanh quyết định thay thế sữa bò trong thực đơn mầm non bằng sữa hạt. Sữa hạt sẽ là một sự lựa chọn lành mạnh hơn sữa bò vì chúng cũng cung cấp một lượng đạm, vitamin và canxi khá tương đương nhưng lại vượt trội hơn vì không chứa Cholesterol có hại cho sức khỏe. Bên cạnh đó, các loại sữa hạt cũng không mang chất béo chuyển hóa gen cũng như lactose, giúp hệ tiêu hóa non trẻ của con hoạt động nhẹ nhàng hơn.

Thực đơn mầm non nên hạn chế đồ ngọt và các loại thực phẩm nhiều đường

Bánh kẹo hay những đồ ăn nhiều đường ngọt thực sự là niềm yêu thích của các em bé ở độ tuổi mầm non. Tuy nhiên, ít ai biết rằng ăn nhiều thực phẩm nhiều đường thực sự rất nguy hiểm. Tác hại đầu tiên phải kể đến nếu như thực đơn mầm non của các con có quá nhiều bánh kẹo đó chính là những căn bệnh liên quan đến cân nặng. Thừa cân, béo phì lâu ngày sẽ kéo theo nhiều hệ lụy nghiêm trọng liên quan đến sự lanh lợi của trẻ. Các con sẽ chậm phát triển và có tỉ lệ đột quỵ cao hơn những em bé khác. Thêm nữa, vị giác kém, chỉ thích đồ ăn có vị ngọt hay các bệnh nha khoa cũng là những tác hại không lường của việc làm dụng thực phẩm nhiều đường.

READ  Thực đơn tăng chiều cao bao gồm những thực phẩm nào?

thuc don mam non nen han che banh keo

Để đảm bảo cho con một sức khỏe tốt, trường mầm non MLA luôn hạn chế tối thiểu lượng đường đơn các con nạp vào cơ thể trong một ngày. Thực đơn mầm non của con luôn tuân theo quy tắc tháp dinh dưỡng với ít hơn 15g đường/ngày và chỉ tiêu thụ cacbohydrat thông qua những loại thực phẩm lành mạnh chứa hàm lượng đường đa tốt như ngũ cốc nguyên cám, trái cây, củ quả theo mùa. Điều này không những loại bỏ được những tác nhân gây hại cho sức khỏe trẻ mà còn bổ sung thêm đa dạng vitamin cần thiết cho hệ miễn dịch trẻ.

Thức ăn dùng dầu chiên nhiều lần trong thực đơn mầm non thay bằng dầu hướng dương

Cũng như các loại bánh kẹo ngọt, thức ăn nhanh hay đồ ăn chiên rán ngập dầu luôn có sức hút với trẻ. Việc này tưởng chừng như không có gì đáng lo nhưng ẩn sau đó là rất nhiều hệ lụy sức khỏe nghiêm trọng. Các món ăn chiên rán trong thực đơn mầm non thực chất không mang nhiều giá trị dinh dưỡng vì phần lớn vitamin hay những chất có lợi đều phân hủy trong dầu ở nhiệt độ cao. Ăn thực phẩm sử dụng dầu ăn chiên đi chiên lại nhiều lần càng tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, béo phì hay mất cân bằng dinh dưỡng ở trẻ.

thuc don truong mam non chat luong cao dung dau huong duong

Để hạn chế các tác hại của đồ ăn chiên rán ngập trong dầu dùng nhiều lần, cách duy nhất là loại bỏ hoàn toàn những món ăn ấy trong thực đơn mầm non. Thay vì những loại dầu thực vật kém chất lượng, trường mầm non Lá Phong Xanh luôn ưu tiên sử dụng dầu hướng dương với lượng vừa đủ để chế biến món ăn cho trẻ. Trong dầu hướng dương chứa chất béo không bão hòa đồng thời cung cấp thêm Vitamin E, giúp trẻ sáng mắt cũng như hỗ trợ não bộ các con lanh lợi hơn.

READ  Mẹo lên thực đơn giảm cân với yến mạch có hiệu quả trong 1 tháng

Nước trái cây tươi nên được bổ sung vào thực đơn mầm non thay vì nước trái cây đóng chai

Nhiều bố mẹ cho rằng nước ép trái cây đóng chai không những tiện lợi mà còn cung cấp đa dạng các loại vitamin không khác gì nước trái cây tươi nên cứ vô tư mua cho con. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, những loại nước ép đóng chai bán sẵn không hề lành mạnh, kể cả khi chúng được gắn mác “nguyên chất”. Bổ sung các loại nước này vào thực đơn mầm non cho trẻ sẽ làm tăng lượng đường các con tiêu thụ trong ngày, dẫn đến tình trạng nóng trong, nhiệt miệng. Nếu duy trì thói quen này trong thời gian dài, trẻ dễ bị thừa cân, béo phì, thậm chí sức khỏe con sẽ ảnh hưởng tiêu cực bởi lượng chất bảo quản trong thực phẩm.

dung nuoc ep trai cay tuoi trong thuc don mam non

Thay vì mua những loại nước đóng chai như vậy cho con, Nhà trường khuyên bố mẹ nên dành thời gian ép nước trái cây từ hoa quả tươi để con nhận được những dưỡng chất tốt nhất. Vitamin có trong trái cây sẽ giúp con ngăn ngừa táo bón, hỗ trợ sức đề kháng cũng như cải thiện thị lực và trí nhớ. Quý phụ huynh lưu ý nên chọn trái cây theo mùa vì lúc này, thực phẩm đang ở độ chín mọng, tươi ngon nhất.

Thực đơn mầm non thực sự là một yếu tố quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như sự phát triển thể chất và trí tuệ của trẻ. Chính vì thế, bố mẹ nên lưu ý hạn chế 4 loại thực phẩm trên và thay thế bằng những loại lành mạnh hơn để con được bảo vệ tốt nhất nhé.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Thực đơn

Thành Công

Thành công, người sáng lập website chả lụa hai lúa với các lĩnh vực về ẩm thực, làm đẹp, ăn chơi du lịch. Tốt nghiệp đại học công nghiệp thực phẩm và nhiều năm đi làm cung với đam mê viết blog. Tôi hy vọng kiến thức tôi chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn

Related Articles

Back to top button