Thực đơn

Chế độ ăn cho người mỡ máu giúp cải thiện bệnh sau 3 tháng – Kyoman

Máu nhiễm mỡ do nhiều nguyên nhân
gây nên. Một phần lớn người mắc bệnh là do chế độ ăn uống luyện tập hàng ngày.
Vậy nên, chế độ ăn cho người mỡ máu như
thế nào để cải thiện bệnh là điều mà nhiều người quan tâm. Hãy tham khảo chế độ ăn cho người mỡ máu cao mà chúng
tôi đưa đến cho các bạn.

Chế độ ăn cho người mỡ máu bạn cần biết Chế độ ăn cho người mỡ máu bạn cần biết

Nguyên
tắc trong chế độ ăn cho người mỡ máu

Người bị máu nhiễm mỡ cần đi xét
nghiệm máu thường xuyên hơn để theo dõi tình trạng bệnh. Người bệnh cần nghe
nhiều hơn những lời khuyên và điều trị theo đơn thuốc từ chỉ định của bác sĩ.
Ngoài ra, điều quan trọng nữa mà người bệnh máu nhiễm mỡ không thể không thực
hiện. Đó là tuân thủ những nguyên tắc trong chế độ ăn cho người mỡ máu.

Sau đây là 5 nguyên tắc tối thiểu
nhất mà mỗi người bệnh cần thực hiện nếu muốn cải thiện tình trạng bệnh.

1.
Bệnh máu nhiễm mỡ nên ăn các thực phẩm chứa ít cholesterol

Điều đầu trong chế độ ăn cho người mỡ máu là không cholesterol Điều đầu trong chế độ ăn cho người mỡ máu là không cholesterol

Đây
là nguyên tắc mà người bệnh cần lưu ý đầu tiên bởi lượng cholesterol tăng lên
sẽ làm cho lượng mỡ có trong máu cũng tăng theo. Các thực phẩm có hàm lượng
cholesterol thấp mà người bệnh nên lựa chọn như: rau xanh, ngũ cốc, thịt nạc,
bí đỏ, nấm hương, hoa quả,..

2. Hạn chế thực phẩm chứa chất béo
no

Các
chất béo no làm tăng nguy cơ gây tắc động mạch, vì vậy việc hạn chế những thực
phẩm chứa nhiều chất béo no là điều cần thiết, chất béo này thường có trong mỡ
và nội tạng của động vật, khi sử dụng sữa thì nên lựa chọn loại có hàm lượng
chất béo thấp khoảng 1 – 2%. Trong chế biến đồ ăn máu nhiễm mỡ nên lựa chọn các
loại dầu có nguồn gốc từ thực vật thay cho các loại dầu có chiết xuất từ mỡ
động vật.

READ  Mách Bạn 6 Cách Tăng Chiều Cao Nhanh Nhất Dù Đã Quá Tuổi, #9 Cách Tăng Chiều Cao Nhanh Chóng Trong 1 Tuần

Người mỡ máu cần nói không với mỡ và nội tạng động vật Người mỡ máu cần nói không với mỡ và nội tạng động vật

3. Máu nhiễm mỡ nên ăn nhiều hoa quả tươi

 Hoa quả tươi không thể thiếu trong chế độ ăn dành cho người mỡ máu Hoa quả tươi không thể thiếu trong chế độ ăn dành cho người mỡ máu

Hàm
lượng chất xơ trong  nước ép đã giảm đi
rất nhiều, với người bị bệnh máu nhiễm 
mỡ cần tăng cường lượng chất xơ, mà chất xơ trong hoa quả lại có tác
dụng làm giảm lượng chất béo và cholesterol hấp thụ vào cơ thể, ngoài ra nó còn
cải thiện đáng kể tình trạng tiêu hóa.

4. Hạn chế lượng thịt đỏ mỗi ngày

Hạn chế thịt đỏ khi thực hiện chế độ ăn cho người mỡ máu Hạn chế thịt đỏ khi thực hiện chế độ ăn cho người mỡ máu

Ngoài
kiêng các chất béo no người bệnh máu nhiễm mỡ cần kiêng ăn thịt đỏ bao gồm thịt
trâu, thịt bò, thịt lợn…Bởi trong thịt đỏ có chứa nhiều cholesterol, nếu
người bệnh sử dụng các loại thịt đỏ thường xuyên với số lượng lớn sẽ làm cho
chỉ số mỡ trong máu sẽ càng ngày càng gia tăng. Thay bằng việc sử dụng thịt đỏ
người bệnh nên sử dụng các loại thịt trắng như: thịt cá, thịt gà loại bỏ da,
thịt vịt,..

5. Bệnh máu nhiễm mỡ cần kiêng ăn tối quá muộn

Hạn chế ăn tối quá muộn với những người bị mỡ máu

Vào
buổi tối lượng năng lượng mà cơ thể tiêu thụ là rất ít nên nếu người bệnh ăn
tối quá muộn sẽ làm lượng cholesterol bị ứ đọng lại từ đó rất dễ dẫn đến tình
trạng xơ vữa động mạch. Chính vì vậy người bệnh cần lên cho mình một lịch trình
ăn uống cụ thể nếu muốn điều trị căn bệnh máu nhiễm mỡ. Ngoài ra, người bệnh
máu nhiễm mỡ không nênsử dụng rượu
bia, thuốc lá và các đồ uống chứa chất kích thích.

Những nhóm thực phẩm giảm mỡ máu vừa ngon miệng, vừa hiệu
quả.

Người bệnh mỡ máu cao có thể hiểu được những nguyên tắc mà mình cần tuân thủ, nhưng không ít người vẫn còn thắc mắc “máu nhiễm mỡ nên ăn gì

Bạn sẽ không còn phải tìm kiếm nhiều
về vấn đề ăn gì giảm mỡ máu nữa. Vì ngay sau đây sẽ là những nhóm thực phẩm giảm mỡ máu mà chúng tôi mang đến cho bạn.

READ  Thực đơn cho bé 20 tháng tuổi

1. Các loại trái cây tươi

Táo,
nho, dâu tây và những loại quả có vị chua nói chung rất giàu pectin. Đây là
loại chất xơ hòa tan có tác dụng làm giảm mỡ máu hiệu quả. Tuy nhiên, bạn nên
chú ý chọn mua trái cây tươi ngon, sạch, không thuốc trừ sâu để đảm bảo nguồn
dinh dưỡng cao nhất. Ngoài ra, bạn cũng không nên ăn những loại quả chứa nhiều
glucose sẽ làm tăng lượng đường huyết như: nhãn, vải, xoài…

2. Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ
cốc nguyên hạt là những loại ngũ cốc chỉ loại bỏ các lớp vỏ trấu bên ngoài các
hạt ngũ cốc, đồng thời giữ lại toàn bộ phần bên trong hạt. Chính vì vậy, ngũ
cốc nguyên hạt sẽ giữ lại toàn bộ lượng chất dinh dưỡng có trong từng hạt ngũ
cốc.

Người mỡ máu nên ăn các loại ngũ cốc nguyên hạt Người mỡ máu nên ăn các loại ngũ cốc nguyên hạt

Các thành phần chính có trong một số loại
ngũ cốc nguyên hạt có chứa chất xơ tan, các loại beta glucan,… có tác dụng làm
giảm lượng cholesterol trong máu, giảm nguy cơ mắc các căn bệnh về tim mạch
thông qua hàm lượng chất oxi hóa của chúng.

3. Các loại rau xanh và đậu

Thực phẩm tốt trong chế độ ăn cho người mỡ máu là các loại rau xanh Thực phẩm tốt trong chế độ ăn cho người mỡ máu là các loại rau xanh

Chất
xơ là chất rất cần thiết giúp làm giảm hàm lượng cholesterol xấu. Bạn có thể bổ
sung chất xơ qua đường thực phẩm bằng các loại rau, củ quả tươi sạch.

Cũng
giống như ngũ cốc hòa tan, các loại đậu là nguồn chất xơ dồi dào, nó giúp bạn
cải thiện được tình trạng mỡ máu của mình. Hãy lựa chọn các loại đậu như đậu
đen, đậu xanh, đậu đỏ, đặc biệt là giá đỗ… để chế biến thành món ăn thường
ngày của bạn.

4. Thịt nạc, thịt gia cầm và cá

Thịt gia cầm gồm thịt gà (bỏ da),
thịt vịt sử dụng thay thế cho thịt đỏ. Những loại thịt này chứa hàm lượng đạm
vừa đủ, ít và gần như không chứa cholesterol có hại cho người bệnh mỡ máu. Nhờ
đó mà giúp hạn chế hấp thu quá nhiều chất béo vào cơ thể.

Người mỡ máu cao nên sử dụng thịt gia cầm và cá thay cho các loại thịt đỏ


cũng là nhóm thực phẩm thay thế thịt đỏ trong các bữa ăn hàng ngày. Hàm lượng
axit béo omega – 3 có tác dụng bảo vệ tim mạch hiệu quả. Hàm lượng này có nhiều
trong cá hồi, cá thu, cá ngừ…

READ  Thực Đơn Low Carb Giảm Mỡ Bụng Nhanh Chóng Và An Toàn

5. Sữa tươi, sữa chua và phô mai

Bạn nên chọn những loại sữa hay phô
mai chứa từ 1-2% hàm lượng chất béo. Việc sử dụng đều đặn những loại sữa này sẽ
giúp cho quá trình tiêu hóa của bạn tốt hơn, hạn chế được việc hấp thụ dư thừa
chất béo.

Người
bị máu nhiễm mỡ kiêng ăn gì

Bên cạnh việc bổ sung các nhóm thực phẩm giảm mỡ máu thì không ít người đang mơ hồ về việc phải
kiêng những gì? Một chế độ ăn cho người
mỡ máu
sẽ hiệu quả khi có sự kết hợp với việc kiêng những thực phẩm sau:

– Những sản phẩm từ thịt béo bao gồm thịt đỏ, da gia cầm, bơ, mỡ
heo, nội tạng động vật… thường có hàm lượng cholesterol và chất béo bão hoà
cao, do đó dễ làm tăng cholesterol, cực kì không tốt cho hệ tim mạch.

– Thực phẩm chế biến sẵn (thịt hộp) thường chứa nhiều chất béo
đã chuyển hoá và làm tăng hàm lượng triglyceride lên mức đáng kể. Điều này hoàn
toàn không tốt cho cơ thể của bạn.

– Các loại thức ăn nhiều dầu mỡ, chiên xào là nguồn gốc của chất
béo chuyển hóa bao gồm khoai tây chiên, bánh nướng, bánh rán, bơ thực vật… cũng
là nguyên nhân làm tăng cholesterol xấu gây mỡ máu cao.

– Tránh ăn đường tinh luyện thường có trong thực phẩm chế biến
như bánh kẹo, nước ngọt có gas.

– Hạn chế tối đa sử dụng các thức uống có cồn như rượu, bia và
các loại chất kích thích khác như thuốc lá, thuốc lào.

Giải
pháp cho người mỡ máu từ việc sử dụng thực phẩm chức năng KYOMAN

Kết hợp KYOMAN cùng chế độ ăn cho người mỡ máu Kết hợp KYOMAN cùng chế độ ăn cho người mỡ máu

Đây là sản phẩm được chiết xuất từ nần nghệ và cam Bergamote là hai thảo dược quý, cùng một số thành phần thiên nhiên. Kyoman mang lại công dụng hạ mỡ máu hiệu quả, đồng thời bảo vệ thành mạch, chống xơ vữa động mạch. Mang lại sức khỏe cho người dùng.

Chế
độ ăn cho người mỡ máu

như thế nào đến đây chắc hẳn mọi người đã rõ. Hãy xây dựng chế độ ăn phù hợp để
không phát triển nặng thêm tình trạng mỡ máu. Đồng thời cũng có thể ngăn ngừa
bệnh cho chính bản thân mình.

Điểm bán – call -shipping


Điểm bán


Điện thoại tư vấn

call zalo – facebook

call Zalo
call Facebook

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Thực đơn

Thành Công

Thành công, người sáng lập website chả lụa hai lúa với các lĩnh vực về ẩm thực, làm đẹp, ăn chơi du lịch. Tốt nghiệp đại học công nghiệp thực phẩm và nhiều năm đi làm cung với đam mê viết blog. Tôi hy vọng kiến thức tôi chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn

Related Articles

Back to top button