Thực đơn

Gợi ý thực đơn tăng cân giành riêng cho người gầy trong một tháng cực kết quả và an toàn update 2021

Gợi ý thực đơn tăng cân giành riêng cho người gầy trong một tháng cực kết quả và an toàn

Tăng cân cho người gầy trong một tháng không thể là việc khó khăn nữa với bảng thực đơn cực kết quả và an toàn tiếp trong tương lai Bách hóa XANH sẽ mách bạn.

Việc thiếu cân, gầy gò, xanh xao, không chỉ là khá kém thẩm mỹ mà còn tiềm tàng nhiều nguy cơ về sức khỏe. Tuy nhiên, việc ăn uống ra sao để hoàn toàn có thể tăng cân cũng cần phải theo cơ chế khoa học và lành mạnh, bên cạnh việc tập luyện thể thao đúng cách. Bài viết tiếp trong tương lai của Bách hóa XANH sẽ giúp bạn tìm hiểu bảng thực đơn tăng cân giành riêng cho người gầy trong một tháng nhanh gọn và an toàn, tăng cường sức khỏe.

1Thực đơn tăng cân cho người gầy trong một tháng

tiếp trong tương lai là gợi ý thực đơn tăng cân cho người gầy với 6 bữa ăn trong một ngày, gồm 3 bữa chính và 2 bữa xế phụ và bữa nhẹ trước khi đi ngủ. Thực đơn được thiết kế trong một tuần và bạn cũng hoàn toàn có thể áp dụng luân phiên trong một tháng theo ý thích nhé!

Ngày thứ 1

Thực đơn tăng cân cho người gầy trong 1 tháng

Bữa sáng: 1 tô bún bò và 1 ly sữa béo hay sữa nguyên kem. Đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho việc tăng cân vì vừa dễ tiêu hóa vừa giàu năng lượng.

Bữa xế sáng: Bổ sung thêm một miếng bánh ngọt khoảng 9h sáng.

Bữa trưa: Thịt ba chỉ kho trứng, thịt xào bông cải.

Bữa xế chiều: Một ít trái cây sấy, ví dụ như nho khô, vào khoảng 15h.

READ  Khám phá thực đơn tăng chiều cao cho bé 8

Bữa tối: 2 bát cơm, canh cải nấu với thịt băm và móng giò hầm hạt sen.

Bữa nhẹ trước khi ngủ: Một ly sữa béo.

Ngày thứ 2

Thực đơn tăng cân cho người gầy trong 1 tháng

Bữa sáng: 1 tô bún thịt nướng và 1 ly sữa béo.

Bữa xế sáng: 1 ly bơ dầm nhiều sữa vào 9h.

Bữa trưa: 2 chén cơm, canh khổ qua nấu tôm, cá diêu hồng chiên và 1 quả chuối chín.

Bữa xế chiều: 1 chén yến mạch vào khoảng 15h.

Bữa tối: 2 chén cơm, canh thịt hầm rau củ, thịt kho tôm, rau muống luộc chấm nước mắm.

Bữa nhẹ trước khi đi ngủ: 1 miếng bánh mì ngọt và 1 ly sữa tươi nóng.

Ngày thứ 3

Thực đơn tăng cân cho người gầy trong 1 tháng

Bữa sáng: 1 tô bánh canh cá lóc và 1 ly sữa béo.

Bữa xế sáng: 1 ly trái cây dầm sữa chua vào lúc 9h.

Bữa trưa: 2 chén cơm, đậu hũ dồn thịt, canh bí đao nấu nấm và 1 dĩa rau luộc.

Bữa xế chiều: Một ít trái cây sấy khô vào 15h.

Bữa tối: 2 chén cơm, thịt gà rang, canh dưa chua cá và món móng giò luộc.

Bữa nhẹ trước khi đi ngủ: 1 cốc sữa nóng.

Ngày thứ 4

Thực đơn tăng cân cho người gầy trong 1 tháng

Bữa sáng: 2 cái bánh mì với 2 cái trứng ốp la, 1 ly sữa tươi và 1 quả chuối.

Bữa xế sáng: 1 ly socola lúc 9h.

Bữa trưa: Tăng số chén cơm lên thành 3 chén cơm, ăn cùng mực xào chua ngọt, canh rau cải nấu thịt bò, và 1 miếng đu đủ chín.

Bữa xế chiều: Một ít trái cây ướt lạnh lúc 15h.

Bữa tối: 2 chén cơm, thịt gà kho gừng, canh chua nấu nấm, salad rau chân vịt hay cải bó xôi.

Bữa nhẹ trước khi đi ngủ: 1 cốc sữa nóng.

Ngày thứ 5

Thực đơn tăng cân cho người gầy trong 1 tháng

Bữa sáng: 1 tô bún giò, 1 ly sữa béo, 1 trái chuối chín.

Bữa xế sáng: 1 ly ngũ cốc dinh dưỡng lúc 9h.

Bữa trưa: 3 chén cơm, cùng 1 chén canh thịt heo hầm bông cải, tép rang chua ngọt, nấm xào khổ qua, ăn thêm một ít trái cây.

Bữa xế chiều: 1 ly sinh tố dâu lúc 15h.

Buổi tối: 2 chén cơm, thịt bò xào thiên lý, cá rô kho tộ.

READ  Thực đơn cho bé ăn dặm kiểu Nhật và cách chế biến

Bữa nhẹ trước khi đi ngủ: 1 ly sữa nóng.

Ngày thứ 6

Thực đơn tăng cân cho người gầy trong 1 tháng

Bữa sáng: 1 dĩa bánh cuốn nhân thịt, 1 trái xoài chín.

Bữa xế sáng: 1 ít bánh mì chấm sữa vào lúc 9h.

Bữa trưa: 3 chén cơm cùng thịt heo xào rau, canh rau cải nấu thịt băm và ăn thêm 2 múi bưởi.

Bữa xế chiều: 1 ly chè lúc 15h.

Bữa tối: 2 chén cơm, thịt vịt kho, canh cà chua và 1 hũ sữa chua.

Bữa nhẹ trước khi đi ngủ: 1 ly sữa nóng.

Ngày thứ 7

Thực đơn tăng cân cho người gầy trong 1 tháng

Bữa sáng: 1 tô phở bò và 1 ly sữa tươi.

Bữa xế sáng: 1 ly sinh tố bơ nhiều sữa vào lúc 9h.

Bữa trưa: 3 bát cơm, thịt kho tàu, canh thịt hầm đu đủ và 2 quả chuối.

Bữa xế chiều: 1 ly ngũ cốc dinh dưỡng lúc 15h.

Bữa tối: 2 chén cơm, thịt gà rang, canh dưa chua cá, móng giò luộc.

Bữa nhẹ tối trước khi đi ngủ: 1 ly sữa nóng.

2Những lưu ý cho người gầy muốn tăng cân

Có một trong thực tiễn là giảm cân đã khó, thì việc tăng cân lại là con đường gian truân hơn nhiều. Để hoàn toàn có thể tăng cân kết quả nhanh gọn nhất, bạn cần ghi nhớ những lưu ý sau trong những khi xây dựng thực đơn tăng cân cho người gầy trong một tháng nhé:

– Đảm bảo khẩu phần ăn luôn đầy đủ 5 nhóm chất: Chất đạm, chất béo, carbohydrate, Vi-Ta-Min và khoáng chất. những nhóm chất này vừa duy trì trạng thái hoạt động của cơ thể, vừa thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn và từ đó hỗ trợ tăng cân kết quả.

Những lưu ý cho người gầy muốn tăng cân

– Thực đơn cần xây dựng thành nhiều bữa ăn nhỏ gồm 3 bữa ăn chính và những bữa ăn phụ. Không nên ăn quá nhiều trong một bữa mà ở mức độ vừa phải để quy trình tiêu hóa và hấp thụ ra mắt triệt để hơn. Chia nhỏ bữa ăn sẽ tạo cảm giác đói, thèm ăn và ăn nhiều hơn nữa.

– Protein hay chất đạm là chìa khóa để xây dựng cơ bắp và calo sẽ giúp bạn tăng cân nhanh gọn. Vì vậy, bổ sung vào cơ chế ăn uống thực phẩm chứa nhiều protein từ động vật cũng như thực vật.

READ  Nấu ăn đãi tiệc tại nhà ngon, giá rẻ

Những lưu ý cho người gầy muốn tăng cân

– để ý cung ứng chất xơ (fiber) từ rau, củ quả, để hỗ trợ cho hệ tiêu hóa và hoạt động của cơ bắp.

– để ý việc uống nước trong những khi tăng cân, tránh uống nước trước những bữa ăn hoặc giữa những bữa ăn để tạo cảm giác thèm ăn, kích thích ăn được nhiều hơn nữa.

Những lưu ý cho người gầy muốn tăng cân

– những thực phẩm giàu calo có lợi cho tăng cân kết quả bạn nên biết: Trứng, bơ, cá ngừ, nước ép trái cây ( tự nhiên, bánh mì, yến mạch, sữa chua, bơ đậu phộng, chuối.

– Loại sữa tăng cân nên là sữa không tách béo, sữa nguyên kem và những chế phẩm như: phô mai, kem. Hàm lượng chất béo cao từ loại sữa này sẽ giúp tăng cân tích cực.

Những lưu ý cho người gầy muốn tăng cân

– Hạn chế dung nạp chất béo xấu như đồ ăn chiên dầu, đồ ăn nhanh vì không tồn tại lợi cho hệ tiêu hóa khiến cho việc hấp thụ và trao đổi chất trở thành khó khăn hơn và làm giảm kết quả tăng cân.

– Tránh xa những chất kích thích có hại cho sức khỏe như rượu, bia, thuốc lá.

hy vọng san sẻ này của Bách hóa XANH hữu ích cho bạn. Hãy lưu lại những gợi ý thực đơn trên để xây dựng cho mình một cơ chế ăn tăng cân hợp lý và khoa học giành riêng cho người gầy trong một tháng, đảm bảo sức khỏe nhé! Và hãy nhớ là phối kết hợp cùng tập luyện thể thao để tăng cân kết quả nhất!

Mua thịt, cá, tôm, trứng những loại tại Bách hóa XANH để xây dựng thực đơn tăng cân kết quả trong một tháng giành riêng cho người gầy:

Xem thêm:

>> Bật mí thực đơn tăng cân an toàn, kết quả cho người đau dạ dày

>> Thực đơn tăng cân cho nam trong vòng 1 tuần

>> Thực đơn tăng cân nhanh trong vòng 1 tuần cho những bạn nữ gầy

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Thực đơn

Thành Công

Thành công, người sáng lập website chả lụa hai lúa với các lĩnh vực về ẩm thực, làm đẹp, ăn chơi du lịch. Tốt nghiệp đại học công nghiệp thực phẩm và nhiều năm đi làm cung với đam mê viết blog. Tôi hy vọng kiến thức tôi chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn

Related Articles

Back to top button