Thực đơn

Hé lộ thực đơn giảm cân trong 1 tháng hiệu quả

Với những ai đang muốn giảm cân để lấy lại vóc dáng thon gọn nhanh chóng, thì thực đơn giảm cân trong 1 tháng sẽ giúp bạn hoàn thành mong ước này. Chế độ ăn uống hợp lý, khoa học thì chỉ trong 1 tháng thôi là chúng ta có thể lấy lại vóc dáng như ý rồi đấy. Vậy nên lên thực đơn giảm cân trong 1 tháng như thế nào mới hiệu quả? Cùng California Fitness tham khảo qua thực đơn như dưới đây nhé!

Thực đơn giảm cân trong 1 tháng an toàn hiệu quả

Với thực đơn giảm cân trong 1 tháng như giới thiệu dưới đây, các chị em chỉ cần tuân thủ theo thực đơn và kết hợp luyện tập thể dục thì có thể sở hữu được vóc dáng mong đợi.

<strong>thực đơn giảm cân trong 1 tháng</strong>Rau củ quả là những thành phần không thể thiếu trong thực đơn giảm cân trong 1 tháng của chúng ta (Nguồn: Internet)

Thực đơn ngày thứ 1

Bắt đầu ngày đầu tiên với khẩu phần ăn như sau

  • Bữa sáng: Phở với khẩu phần 100g, thịt nạc, rau thơm.
  • Bữa trưa: Bạn hãy ăn 1 bát cơm nhỏ canh chua cá chép (cá 50g) 1 cốc sữa chua 200ml
  • Bữa tối: Hãy dùng 2 trái cà chua (tươi hoặc chín), 2 quả trứng luộc, nửa quả dưa chuột và 2 lát bánh mì sandwich là được rồi đấy.

Thực đơn ngày thứ 2

Những ngày đầu ăn kiêng, cơ thể luôn thèm ăn và bạn luôn cảm thấy đói. Hãy cố gắng kiên trì vượt qua những ngày này nhé.

  • Bữa sáng: Hãy dùng bánh cuốn với 1 trái dưa chuột
  • Bữa trưa: 1 bát cơm nhỏ 30g thịt lợn nạc luộc 1 trái táo hoặc 1 cốc sữa chua 200ml
  • Bữa tối: 125g thịt bò 1 quả cà chua kèm 1 lát bánh mì sandwich và 1 quả cam.
READ  6 Thực Đơn Đám Giỗ Thịnh Soạn, Chu Đáo Theo Từng Vùng Miền, Mẫu Mâm Cỗ Giỗ, Các Món Ăn Đãi Tiệc Đám Giỗ

Thực đơn ngày thứ 3

Lịch trình ngày thứ ba trong thực đơn giảm cân trong một tháng bạn hãy áp dụng công thức này nhé

<strong>thực đơn giảm cân trong 1 tháng</strong>Áp dụng thực đơn giảm cân trong 1 tháng hiệu quả này nhất định bạn sẽ lấy lại được vóc dáng hoàn hảo (Nguồn: Internet)

  • Bữa sáng: 1 ổ bánh mì kẹp thịt nạc và dưa chuột. Bạn cũng có thể dùng với cà phê không đường nhé.
  • Bữa trưa: 1 bát cơm nhỏ 30 thịt lợn nạc hoặc thịt bò luộc 300g rau tùy chọn theo sở thích.
  • Bữa tối: 125g thịt bò luộc 1 quả cam 1 lát sandwich 1 tách trà không đường

Thực đơn ngày thứ 4

Khi áp dụng thực đơn giảm cân trong 1 tháng, bạn hãy cố gắng tuân thủ đúng để đạt được kết quả nhé. Thực đơn của ngày thứ 4 sẽ sẽ là:

  • Bữa sáng: 1 quả trứng ốp la và 1 bát rau xà lách trộn dầu ô liu
  • Bữa trưa: 1 bát canh rau (nên chọn rau xanh như cải thìa..) nấu với muối, hoặc thịt băm 1 chén cơm nhỏ.
  • Bữa tối: 100g thịt bò trần 1 quả trứng luộc 1 bát rau xà lách trộn dầu ô liu

Thực đơn ngày thứ 5

Đừng bỏ qua ba bữa ăn đầy chất dinh dưỡng và hiệu quả thể này trong thực đơn giảm cân trong 1 tháng của chị em chúng mình nhé

<strong>thực đơn giảm cân trong 1 tháng</strong>Hãy xây dựng thực đơn giảm cân trong 1 tháng để có được vóc dáng hoàn hảo như mơ ước (Nguồn: Internet)

  • Bữa sáng: 2 miếng thịt xông khói và 1 bát rau xà lách trộn dầu ô liu
  • Bữa trưa: 1 quả cà chua 1 lát bành mì sandwich 125g pho mai
  • Bữa tối: 125g thịt bò trần 2 quả cà chua 1 quả táo 1 lát bánh mì sandwich

Thực đơn ngày thứ 6

Vậy là đã trải qua 5 ngày ăn kiếng rồi. Ngày thứ 6 có thể của bạn đã bắt đầu quen dần với khẩu phần ăn trên, sẽ hạn chế được tình trạng thèm ăn. Ở thời điểm này bạn sẽ thấy cơ thể nhẹ nhàng ăn bạn có thể chọn những thức ăn như dưới đây để đưa vào thực đơn của mình

  • Bữa sáng: 1 chén cháo yến mạch
  • Bữa trưa: 200 gram thịt luộc hoặc cá 1 quả cà chua 1 lát bánh mì sandwich
  • Bữa tối: Nửa ký rau xanh luộc như cà rốt, khoai tây, đậu Hà Lan

Vào ngày thứ 7 bạn hãy để cơ thể của mình được nghỉ ngơi nhé. Bạn hãy kiên trì  thực hiện thực đơn theo 6 ngày lặp lại như thế này trong một tháng.  Kết hợp giữa ăn uống và luyện tập thường xuyên thì ắt hẳn sau một tháng, bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả giảm cân rõ rệt đấy.

READ  6 mẫu thực đơn món ăn cho bé 5 tuổi đầy đủ chất dinh dưỡng

Những thực phẩm không nên đưa vào thực đơn giảm cân trong 1 tháng

Khoai tây chiên

<strong>thực đơn giảm cân trong 1 tháng</strong> Hạn chế khoai tây chiên trong thực đơn giảm cân trong 1 tháng (Nguồn: Internet)

Trong khoai tây chiên có lượng calo rất cao và dễ gây ăn nhiều. Một nghiên cứu cho thấy rằng khoai tây chiên có thể góp phần tăng cân nhiều hơn trên mỗi khẩu phần so với bất kỳ loại thực phẩm nào khác.

Đồ uống có đường

Các loại đồ uống có đường như soda là một trong những thực phẩm có liên quan mạnh mẽ đến việc tăng cân và những ảnh hưởng sức khỏe tai hại khi tiêu thụ vượt mức. Nếu bạn đang nghiêm túc với việc giảm cân, hãy cân nhắc việc từ bỏ hoàn toàn đồ uống có đường đi nhé!

Bánh mì trắng

Loại thực phẩm này thường chứa rất nhiều đường, làm tăng cao chỉ số đường huyết và có thể tăng mức đường trong máu của bạn. 120 gram bánh mì trắng tương đương với 2 lát bánh mì mỗi ngày cũng làm nguyên nhân tăng cân và béo phì cao hơn 40% đấy.

 Bánh ngọt, bánh quy

<strong>thực đơn giảm cân trong 1 tháng</strong> Hạn chế đưa loại bánh ngọt vào thực đơn giảm cân trong 1 tháng
(Nguồn: Internet)

Bánh ngọt, bánh quy chứa nhiều đường và bột tinh chế rất có hại và liên quan đến nhiều bệnh. Loại thực phẩm này không gây no nhiều và bạn có thể sẽ bị đói rất nhanh sau khi ăn những thực phẩm giàu calo, ít chất dinh dưỡng như thế này.

Thực đơn giảm cân trong 1 tháng cho chị em

Nếu bạn đang lên thực đơn giảm cân trong 1 tháng hiệu quả, hãy áp dụng theo chế độ ăn kiêng như dưới đây mỗi tuần để đem lại hiệu quả cao nhất. Chế độ ăn mỗi ngày có thể như sau:

Ngày 1: Chỉ ăn hoa quả

Mỗi khi bạn thấy đói, bạn chỉ được phép ăn hoa quả. Khi khát, bạn có thể uống bao nhiêu nước tùy thích, ít nhất là 8 cốc/ngày nhé. Hãy lưu ý bạn không được đụng đến chuối nhé. Lựa chọn tốt nhất của bạn là dưa hấu, dâu tây, dưa vàng, mãng cầu và đào.

READ  Top thực đơn cho trẻ 1 tuổi biếng ăn ngon không cưỡng nổi

Ngày 2: Chỉ ăn rau củ

Hãy bắt đầu ngày thứ 2 trong thực đơn giảm cân trong 1 tháng của bạn bằng rau củ. Bạn có thể chế biến bằng nhiều cách luộc, hấp hoặc ăn sống nhưng đừng sử dụng muối hay dầu ăn.

Ngày 3: Hoa quả và rau củ

Đối với ngày thứ 3 này, bạn có thể ăn hoa quả hoặc rau củ khi thấy đói, nhưng không ăn chuối và khoai tây nhé! Bạn cũng nhớ hãy uống nhiều nước khi thấy khát.

<strong>thực đơn giảm cân trong 1 tháng</strong> Đừng quên bổ sung các loại rau củ và hoa quả vào thực đơn giảm cân trong 1 tháng
(Nguồn: Internet)

Ngày 4: Sữa và chuối

Đừng quên bổ sung các loại rau củ và hoa quả vào thực đơn giảm cân trong 1 tháng(Nguồn: Internet)

Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn ăn ít nhất 8 quả chuối và uống 3-4 cốc sữa trong thực đơn giảm cân trong 1 tháng của mình. Hãy lưu ý, không nạp thêm bất kỳ món ăn nào khác vào cơ thể nữa nhé!

Ngày 5: Cà chua và gạo

Hãy ăn một bát cơm trong bữa trưa và 6 quả cà chua cho cả ngày. Bạn cũng chú ý uống nhiều nước hơn (khoảng 15 cốc), bởi cơ thể sẽ sản sinh ra nhiều acid uric do ăn cà chua đấy!

Ngày 6: Rau củ và gạo

Bạn có thể ăn một bát cơm vào bữa trưa và chọn bất kỳ loại rau củ yêu thích nào để ăn kèm trong ngày. Đồng thời, bạn cũng giảm lượng nước uống xuống còn 8-12 cốc.

Ngày 7: Kết thúc

Bạn hãy ăn 1 bát cơm cho bữa trưa, một cốc nước hoa quả mát lành và rau củ ăn cả ngày. Bởi nước hoa quả sẽ giúp loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể.

Với chu trình mỗi tuần thế này trong thực đơn giảm cân trong 1 tháng của mình, nhất định bạn sẽ lấy lại được vóc dáng hoàn hảo cho bản thân rồi đấy.

<strong>thực đơn giảm cân trong 1 tháng</strong> Hãy xây dựng thực đơn giảm cân trong 1 tháng ít calo để giữ dáng đẹp hơn

Hãy xây dựng thực đơn giảm cân trong 1 tháng ít calo để giữ dáng đẹp hơn

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Thực đơn

Thành Công

Thành công, người sáng lập website chả lụa hai lúa với các lĩnh vực về ẩm thực, làm đẹp, ăn chơi du lịch. Tốt nghiệp đại học công nghiệp thực phẩm và nhiều năm đi làm cung với đam mê viết blog. Tôi hy vọng kiến thức tôi chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn

Related Articles

Back to top button