Thực đơn

Mách Bạn 6 Cách Tăng Chiều Cao Nhanh Nhất Dù Đã Quá Tuổi, #9 Cách Tăng Chiều Cao Nhanh Chóng Trong 1 Tuần

Nhiều người chỉ nhìn nhận được tầm quan trọng của chiều cao khi gặp khó khăn với tầm vóc khiêm tốn của mình. Lúc này, các cách tăng chiều cao nhanh nhất trong 1 tuần là vấn đề được họ quan tâm nhiều nhất.

Bạn đang xem: Tăng chiều cao nhanh nhất

Tuy nhiên, liệu có thể cải thiện được chiều cao trong khoảng thời gian ngắn ngủi này không? Cùng nghiên cứu kỹ hơn về chủ đề này trong bài viết sau đây của thethaodulich.com nhé.

Thực đơn tăng chiều cao trong 1 tuầnCác bài tập tăng chiều cao trong 1 tuầnChọn lựa trang phục phù hợpBổ sung đủ nước cho cơ thểChú ý ngủ nghỉ đủ giấcTiếp xúc với ánh nắng mặt trờiHạn chế ăn nhiều đồ ngọtTập luyện Yoga để tối ưu chiều cao

Tăng chiều cao trong 1 tuần có được không?

Thực đơn tăng chiều cao trong 1 tuầnCác bài tập tăng chiều cao trong 1 tuầnChọn lựa trang phục phù hợpBổ sung đủ nước cho cơ thểChú ý ngủ nghỉ đủ giấcTiếp xúc với ánh nắng mặt trờiHạn chế ăn nhiều đồ ngọtTập luyện Yoga để tối ưu chiều cao

Chiều cao tăng lên do sự dài ra của xương. Quá trình phát triển của xương tương đối phức tạp và đòi hỏi sự cộng hưởng của nhiều yếu tố. Mỗi ngày, thông qua việc ăn uống, tập luyện thể thao, nghỉ ngơi, cơ thể tích lũy được các nguyên liệu cần thiết để thực hiện kiến tạo xương mới, tỉ lệ tăng trưởng này trong một ngày rất nhỏ.

*

Cách tăng chiều cao nào bạn nên áp dụng trong 1 tuần?

Do đó, trong 1 tuần, tương đương với 7 ngày, chiều cao gia tăng không đáng kể. Việc cải thiện chiều cao chỉ trong 1 tuần dường như là nhiệm vụ “bất khả thi”, ngay cả khi các bạn đang ở trong độ tuổi dậy thì

Tuy nhiên, việc chú ý chăm sóc chiều cao trong 1 tuần được xem là bàn đạp vững chắc để cơ thể có được nền tảng dinh dưỡng, vận động, giấc ngủ tốt, tạo điều kiện thuận lợi giúp chiều cao phát triển tối đa.

Thực đơn tăng chiều cao trong 1 tuần

Dinh dưỡng là yếu tố quyết định lớn nhất đến sự phát triển chiều cao, chiếm 32%. Xây dựng một thực đơn dinh dưỡng đa dạng, khoa học sẽ bổ sung cho cơ thể nguồn dưỡng chất dồi dào, tạo điều kiện thuận lợi để quá trình tạo xương diễn ra nhanh chóng, xương chắc khỏe, chiều cao phát triển nhanh chóng.

Các dưỡng chất cần thiết giúp tăng chiều cao

*

Bổ sung đầy đủ dưỡng chất giúp tăng chiều cao hiệu quả

Canxi: Canxi đóng vai trò rất quan trọng giúp xương phát triển, từ đó giúp thúc đẩy quá trình tăng chiều cao đạt hiệu quả nhanh chóng. Chính vì vậy, đừng quên bổ sung các loại thực phẩm giàu canxi để cải thiện chiều cao nhé

Vitamin A: Vitamin A có tác dụng tuyệt vời đối với sự tăng trưởng. Tiêu thụ vitamin A làm cho cơ thể bạn tăng trưởng nhanh. Bên cạnh việc tốt cho sự phát triển của xương, vitamin A còn tốt cho sức khỏe của mắt, da và miễn dịch.

READ  Những lời chúc mừng sinh nhật con gái đáng yêu nhất

Thực phẩm là nguồn cung cấp vitamin A bao gồm phô mai, sữa, trứng và cà rốt. Thêm trứng hoặc cà rốt vào món salad có thể là lựa chọn của bạn. Một cách khác, tiêu thụ một ly sữa mỗi ngày.

Vitamin D: Đây là dưỡng chất giúp cơ thể có thể hấp thụ được lượng canxi mà bạn bổ sugn vào cơ thể thông qua chế độ ăn hàng ngày. Nếu thiếu hụt vitamin D, cơ thể sẽ không hấp thụ được hoàn toàn canxi bổ sung trong chế độ ăn hàng ngày và khiến cho bạn tăng chiều cao chậm. Vậy nên cách tăng chiều cao hiệu quả là các bạn cần chú ý bổ sung vitamin D cho cơ thể nhé

*

Vitamin C: Vitamin C, còn được gọi là axit ascobic, được tìm thấy trong cam hoặc chanh. Axit trong trái cây có chứa vitamin C có thể loại bỏ độc tố trong cơ thể và tăng cường khả năng miễn dịch.

Vitamin C cũng giúp tăng trưởng và củng cố xương. Vitamin C được tìm thấy trong nhiều loại trái cây có múi (cam hoặc chanh), ổi, cà chua, quả mọng và khoai tây. Ăn một bát trái cây có chứa vitamin C và thấy kết quả đáng kể về chiều cao

Collagen type 2: Dưỡng chất này đóng vai trò giúp cho sụn khớp hoạt động trơn tru, linh hoạt hơn. Ngoài ra, collagen type 2 còn hỗ trợ các tế bào sụn tăng sinh liên tục, từ đó giúp cải thiện chiều cao hiệu quả.

Dưỡng chất này đóng vai trò cũng rất quan trọng đối với sự phát triển chiều cao, tuy nhiên collagen type 2 chỉ có một lượng nhỏ trong sụn ức gà, vì vậy để bổ sung collagen type 2 mình nghĩ bạn cần sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ nhé. Còn sử dụng sản phẩm nào để bổ sung collagen type 2 hiệu quả thì mình có nói bên dưới, bạn đọc hết bài viết này sẽ thấy nhé
Phốt pho: Chỉ riêng canxi là không đủ để tạo ra mô xương chắc khỏe. Bạn cần phốt pho để hỗ trợ hiệu quả của canxi. Sự kết hợp của phốt pho và canxi có hiệu quả cho sự phát triển của xương. Xương người bao gồm 80% phốt pho.

Vì lý do này, tiêu thụ thực phẩm có chứa phốt pho rất tốt để ngăn ngừa loãng xương và đẩy nhanh quá trình phát triển xương. Phốt pho có thể được tìm thấy trong các loại hạt hoặc cá. Làm cho đậu phộng trở thành thực phẩm hàng ngày và tiêu thụ cá ít nhất ba lần một tuần.

Thực đơn tăng chiều cao cần bổ sung thực phẩm nào?

Thực đơn dinh dưỡng có lợi cho chiều cao phải bổ sung cho cơ thể các dưỡng chất thiết yếu sau đây:

Đường bột: Cần chiếm 60 – 65% tổng năng lượng khẩu phần ăn hằng ngày. Chất này tham gia cấu tạo nên tế bào, mô, hỗ trợ sự phát triển của hệ thần kinh, điều hòa hoạt động của cơ thể. Các thực phẩm giàu đường bột bao gồm: Khoai lang, khoai môn, bánh mì, bún, miến, nui, bắp….

Chất béo: Cung cấp năng lượng cho cơ thể ở dạng đậm đặc nhất, được cơ thể dự trữ ở các mô. Chất béo còn giúp cơ thể hấp thu các vitamin tan trong dầu như vitamin A, D, E, K, giúp tế bào não và thần kinh phát triển tốt. Chất béo có nhiều trong dầu, mỡ, bơ…

*

Bổ sung đầy đủ dưỡng chất là cách giúp cải thiện chiều cao hiệu quả

Đường bột: Đây là nguyên liệu xây dựng tế bào cơ thể, cơ, xương, răng, dịch tiêu hóa, men, hormone, điều hòa hoạt động của cơ thể, kiến tạo các kháng thể giúp chống đỡ bệnh tật. Đạm có nhiều trong thịt, cá, trứng, sữa, tôm, cua…

READ  Tinh hoa ẩm thực Huế

Vitamin và khoáng chất: Trong 1 chiếc xe, nếu đường bột, chất béo, đạm được ví như xăng thì vitamin và khoáng chất chính là dầu nhớt. Cơ thể cần sự có mặt của 20 loại vitamin cùng hơn 20 loại khoáng chất khác nhau. Một số vi chất quan trọng như: Canxi, sắt, kẽm, vitamin A, C, D, K… Rau củ và trái cây tươi là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất dồi dào.

Gợi ý thực đơn tăng chiều cao trong 1 tuần

Thời gianBữa sángBữa trưaBữa tốiThứ 2Bún giòCơmThịt kho đậu phụCanh mồng tơi nấu tômCơmCá hồi áp chảoCanh rau cải thịt bằmThứ 3Hủ tiếu thịtCơmThịt kho tàuCanh bầu nấu tômCơmBông cải xanh xào thịt bòCanh chua cá húThứ 4Bánh mì trứng ốp la + sữaCháo gàCơmCá ngừ kho thơmCanh rau dền thịt bămThứ 5Cơm tấm sườn chảCơmChả cá sốt cà chuaCanh mướp bồ ngótCơmMực xào cà tímBắp cải luộcThịt kho tiêuThứ 6Phở bòCơmTôm rimCanh chua cá lócCơmThịt ba chỉ xào cải chuaCanh khoai mỡ thịt bằmThứ 7Bún xươngCơmCá thu kho củ cải trắngCanh bí đỏ thịt bằmCơmCá trích ránThịt heo quayCanh sấuChủ nhậtSúp cuaCơmCá ba sa khoCanh mướp nấu nghêuBánh canh cua

Các bài tập tăng chiều cao trong 1 tuần

Tập luyện là yếu tố không thể bỏ qua nếu bạn đang nỗ lực để cải thiện chiều cao. Việc vận động mỗi ngày rất có ích cho sức khỏe và góp phần thúc đẩy chiều cao phát triển nhanh hơn.

Xem thêm: Bóng Đá Phút San – Bóng Đá Trong Nhà

Vì sao luyện tập giúp tăng chiều cao?

Vận động chi phối khoảng 20% sự phát triển chiều cao của con người. Việc chúng ta tham gia các bộ môn thể thao có lợi cho chiều cao vừa kích thích các khớp xương dẻo dai, linh hoạt, thúc đẩy sự khoáng hóa hệ xương khớp, tăng mật độ xương, giúp xương chắc khỏe hơn.

Mặt khác, sau khi vận động với cường độ phù hợp, hormone tăng trưởng cũng sẽ được tiết ra nhiều hơn. Lượng hormone này càng lớn thì chiều cao càng có cơ hội để phát triển tối đa. Do đó, muốn tăng chiều cao nhanh, các bạn cần tập luyện thể thao mỗi ngày, ít nhất 1h/ ngày.

*

Tập thể dục thường xuyên cũng là một cách giúp tăng chiều cao nhanh

Thời điểm phù hợp để vận động là sáng sớm trước 8h và sau 16h. Các bạn nên ưu tiên tập luyện ngoài trời nhằm kết hợp vận động và tắm nắng, giúp cơ thể tự tổng hợp Vitamin D hiệu quả. Loại vitamin này có vai trò quan trọng trong việc vận chuyển Canxi đến xương tối đa, thúc đẩy chiều cao tăng nhanh.

Thời điểm nào nên tập luyện để tăng chiều cao?

Hầu hết mọi người đều tập thể dục vào sáng sớm nhưng đây không phải là thời điểm tốt nhất, theo các chuyên gia, thời gian lý tưởng để tập thể dục là từ 16h – 18h. Tại thời điểm buổi chiều, nhiệt độ cơ thể tăng lên 2 độ so với thân nhiệt buổi sáng, tầm 4-6h chiều cũng là khoảng thời gian các cơ vận động cao nhất, các cơ bắp dẻo dai sẽ làm hạn chế nguy cơ bị chấn thương do luyện tập.

Thông thường, sau một ngày làm việc lúc buổi tối cơ thể trở nên mệt mỏi cần thư giãn, vì vậy bạn nên tập những động tác nhẹ nhàng, tránh những bài tập nặng có cường độ cao.

READ  Tác dụng của thịt bò đối với cơ thể

Nếu bạn tập những bài đòi hỏi quá nhiều sức lực, cơ thể lúc này sẽ không đáp ứng đủ và có nguy cơ dẫn đến đột quỵ.

*

Nên tập luyện để tăng chiều cao trong bao lâu?

Thời gian tập luyện như thế nào để tăng chiều cao hiệu quả

Điều quan trọng khi tập thể dục chính là việc duy trì chế độ luyện tập để tạo thành thói quen. Với những người tập thể dục để duy trì sức khoẻ thì chỉ cần 3-4 lần/tuần, mỗi lần từ 20-45 phút với các động tác luyện tập tác động đến toàn thân.

Nên nhớ, các bài tập nặng có tính tăng cường bạn chỉ nên tập vào buổi chiều, 03 lần/tuần từ 5-7h. Thời gian tập luyện tốt nhất là nên bắt đầu sau bữa trưa 4h và kết thúc trước bữa tối 1h.

Lưu ý: Đặc biệt, không được tập thể dục sau bữa ăn. Vì sau khi ăn máu sẽ phải cung cấp đầy đủ cho bộ máy tiêu hóa làm việc, nếu bạn tập thể dục ngay sau đó thì máu phải huy động cho các hoạt động cơ bắp. Như vậy bạn rất dễ bị đau dạ dày và các bệnh liên quan đến đường tiêu hoá.

Lịch trình tập luyện tăng chiều cao trong 1 tuần

Để hỗ trợ chiều cao tăng nhanh trong thời gian 1 tuần, các bạn có thể áp dụng lịch tập luyện như sau:

Thời gianBài tậpCách thực hiệnThứ 2Đạp chân sauQuỳ trên thảm tập, 2 chân vuông góc mặt thảm, 2 tay làm trụ chống, giữ lưng thẳng.Co 1 chân và đạp mạnh về phía sau khoảng 20 lần, sau đó đổi chân.Thứ 3Rắn hổ mangChuẩn bị ở tư thế nằm sấp, 2 bàn tay đặt cạnh ngực, úp bàn tay lại, 2 chân duỗi thẳng, mu bàn chân úp xuống sàn.Hít vào, dùng lực từ tay nâng nửa người phía trước lên, lưng uốn cong tối đa, hông và chân vẫn giữ trên sàn.Hít thở sâu đều đặn, giữ tư thế khoảng 30s sau đó thả lỏng. Thực hiện bài tập khoảng 3-4 lần.Thứ 4Ngồi với bàn chânChuẩn bị ở tư thế ngồi, 2 chân duỗi thẳng.Từ từ cúi lưng xuống, 2 tay nắm lấy 2 đầu bàn chân.Giữ nguyên tư thế 30s sau đó thả lỏng, lặp lại 3-4 lần/buổi tập. Thứ 5Nằm kéo chânNằm ngửa, duỗi thẳng 2 chân, 2 bàn tay úp xuống.Giơ chân phải lên ở trạng thái co, 2 tay giữ chặt đầu gối chân phải, thực hiện kéo đầu gối gần về phía trước ngực, chân trái vẫn giữ nguyên. Giữ trong khoảng 20 giây thì đổi chân và thực hiện lại động tác.1 buổi tập, lặp lại động tác 10 – 15 lần.Thứ 6Nhảy dâyBật nhảy kết hợp với động tác tay để đưa dây qua chân.Nhảy dây xen kẽ các tư thế nhảy 2 chân, nhảy đổi chân.Mỗi lần tập khoảng 4-5 phút.Tổng thời gian tập mỗi ngày khoảng 30 phút.

Xem thêm: Truyện Brawling Go! Tiếng Việt, Brawling Go

Thứ 7Đu xà đơnBật nhảy và treo người trên thanh xà.Mỗi lần đu xà từ 5-10 phút, tập nhiều lần trong ngày mỗi khi có thời gianChủ nhậtBơi trên cạnNằm sấp trên thảmNâng tay, chân, đầu lên, không để tiếp xúc với mặt thảmDùng bụng làm trụ, hít vào, vươn chân trái tay phải lên trước, thở ra. Sau đó, giơ chân phải tay trái lên trước tương tự động tác bơi.Lặp lại 10 lần/buổi tập.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Thực đơn

Thành Công

Thành công, người sáng lập website chả lụa hai lúa với các lĩnh vực về ẩm thực, làm đẹp, ăn chơi du lịch. Tốt nghiệp đại học công nghiệp thực phẩm và nhiều năm đi làm cung với đam mê viết blog. Tôi hy vọng kiến thức tôi chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn

Related Articles

Back to top button