Đồ uống

Nghiên cứu hành vi, thái độ người tiêu dùng đối với quán trà sữa Hoa Hướng Dương

Ngày đăng: 31/10/2012, 17:08

Tiểu luận Nghiên cứu MarketingLời mở đầuĐề tài tiểu luận nhóm muốn nghiên là dịch vụ của quán trà sữa Hoa Hướng Dương. Nhóm muốn dựa vào kết quả sau khi điều tra bằng bảng câu hỏi để đánh giá xem những dịch vụ của quán trà sữa Hoa Hướng Dương đã đáp ứng được bao nhiêu phần trăm những nhu cầu của khách hàng? Qua đó có thể biết thêm hình ảnh về Hoa Hướng Dương trong tâm trí khách hàng và thị phần mà nó chiếm lĩnh thị trường là bao nhiêu?Nhóm lựa chọn dịch vụ của quán trà sữa này vì một số lí do: • Màu vàng đặc trưng và biểu tượng bông hoa hướng dương: Trong đời sống xã hội, hoa hương dương là biểu tượng của mặt trời, màu vàng thường được liên tưởng đến ánh nắng chói chang của mặt trời. Vì vậy, thông điệp mà nó đưa ra là chủ nghĩa lạc quan, tích cực, là ánh sáng và sự ấm áp. Mọi sắc thái khác nhau của màu vàng đều là động lực kích thích óc sáng tạo và mở ra những năng lực tiềm ẩn của con người. Thông thường, đôi mắt sẽ nhận ra màu vàng tươi trước các màu sắc khác, vì vậy, nếu bạn muốn sản phẩm của mình “đập” ngay vào mắt của khách hàng, hãy chọn màu vàng. Các nghiên cứu cho thấy rằng 85% các khách hàng mua sản phẩm là do những động lực thúc đẩy nhất thời, và màu sắc là một trong những động lực đó.• Các quán trà sữa trong chuỗi trà sữa hoa hướng dương phân bố rải rác khắp nơi trên địa bàn TP.HCM, và đã tạo nên thương hiệu vững chắc cho trà sữa hoa hướng dương bên cạnh đối thủ cạnh tranh là alo trà. Vì được rải đều khắp nơi như thế nên chỉ cần khách hàng có nhu cầu sẽ tìm được nơi thuận tiện nhất, gần mình nhất. • Bên cạnh thức uống chính là trà sữa, hồng trà, lục trà được chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, hạt trân châu không có polyme, sữa không chứa mêlanin, các loại thức ăn, nước uống khác cũng rất đa dạng như: sinh tố các loại, nước Trang 1/43Tiểu luận Nghiên cứu Marketinggiải khát, kem, café, các món ăn nhanh như fastfood, bánh mì…Quán hoạt động với tiêu chí đáp ứng cao nhất nhu cầu của khách hàng.• Cách trang trí của quán khá sinh động, không gian đẹp mắt, khá sang trọng nhưng chi phí không đắt, thể loại nhạc phù hợp với đối tượng học sinh, sinh viên, là nơi có thể hội họp bạn bè, tán gẫu, tổ chức tiệc tùng. Quán có trang bị wifi để bạn kết nối internet, bạn chỉ cần gọi một món trong menu của cửa hàng thì có thể ngồi tại quán tới khi nào bạn muốn. Một không gian lý tưởng mà chi phí phả trả không quá đắt.• Đặc biệt là thái độ phục vụ của nhân viên trong quán rất ân cần, lễ phép. Bạn sẽ thấy được điều đó ngay khi vừa dừng xe trước cửa quán. Nhân viên giữ xe sẽ sắp xếp xe cho bạn an toàn, ngay ngắn và lịch sự đưa thẻ xe cho bạn. Tiếp theo bạn sẽ được nghe lời chào mừng bạn đến với quán từ nhân viên phục vụ, thu ngân, pha chế. Và như đã nói ở trên dù bạn chỉ gọi một ly trà sữa và ngồi thật lâu nhưng vẫn nhận được sự phục vụ ân cần khi bạn hỏi xin thêm ly nước lọc hay ly trà đá. Điều đó sẽ làm bạn cảm thấy rất dễ chịu và cảm thấy mình đúng là thượng đế thật sự. Đối tượng là các bạn học sinh, sinh viên và phạm vi nghiên cứu là TP.HCM, đặc biệt là khu vực Gò Vấp. Trang 2/43Tiểu luận Nghiên cứu MarketingMỤC LỤCTrang 3/43Tiểu luận Nghiên cứu MarketingPhần nội dungCHƯƠNG 1 : TỔNG QUAN THỊ TRƯỜNG1.1 Phân tích thị trường:+ Quy mô thị trường:Ngày 1-6-2006, tại địa chỉ 339 Nguyễn Tri Phương, Q.10, TP.HCM, đông nghẹt người. Ai cũng tò mò không hiểu có chuyện gì. Câu trả lời là sự xuất hiện của nhóm nhạc Mây Trắng, Mắt Ngọc trước một cửa hàng trà sữa. Nhờ sự xuất hiện của hai nhóm nhạc đang được chú ý và màu sơn vàng rực của toàn bộ cửa hàng, trà sữa Hoa Hướng Dương đã tạo được ấn tượng đáng kể ngay trong ngày đầu ra mắt.Lúc này, thị trường trà sữa (bubble tea) tại TP. HCM không thuộc loại “vườn không nhà trống”. Alo Trà đã hiện diện với độ phủ khá rộng. Vậy mà chỉ ba năm sau, Hoa Hướng Dương đã dẫn đầu trong ngành trà sữa tại Việt Nam. Đó là nhờ Hoa Hướng Dương đã biết phát huy thế mạnh trên điểm yếu của đối phương.Ông Phạm Ngô Quốc Thắng, Tổng giám đốc Công ty Hoa Hướng Dương, cho biết: “Alo Trà đã làm được điều quan trọng là khai thông thị trường trà sữa tại Việt Nam. Tuy nhiên, do chưa am hiểu văn hóa của người Việt nên họ đã bộc lộ những điểm yếu”. Điểm yếu ở đây là hình thức kinh doanh theo kiểu “Take away”, tức khách đến mua và mang đi Trang 4/43Tiểu luận Nghiên cứu Marketingchứ không ngồi lại quán để thưởng thức ly trà mát lạnh. Hình thức kinh doanh này thành công ở nhiều nước, nơi khuynh hướng sử dụng món ăn và đồ uống nhanh đang bùng nổ. Thế nhưng người Việt lại tư duy theo cách khác.Ở Việt Nam, chẳng ai bận bịu đến mức phải vừa đi vừa uống một ly nước. Thậm chí hành vi ăn, uống trên đường còn bị đánh giá là “thiếu văn hóa”. Bên cạnh đó, người Việt còn có văn hóa cộng đồng khá đặc trưng. Chính vì thế, họ cần một không gian để gặp gỡ, chuyện trò và chia sẻ với nhau. Do đó, nếu một quán cà-phê hay một quán trà mà không có chỗ cho khách hàng, độ thu hút sẽ không cao. Ngoài ra, có một lý do nữa làm Hoa Hướng Dương không chọn hình thức “tiền trao cháo múc”. Ở các quốc gia khác, khách hàng đi lại chủ yếu bằng xe hơi. Họ có thể dừng lại mua một ly trà sữa và nhâm nhi ngay trên xe. Nhưng ở Việt Nam, đa số đều đi lại bằng xe máy. Chẳng ai dại dột vừa đi vừa uống trên xe. Trà sữa Hoa Hướng Dương ra đời và quay về với hình thức kinh doanh thức uống truyền thống của người Việt là điều đương nhiên. Quán trà sữa đầu tiên được chính công ty Hoa Hướng Dương thiết kế nằm trên đường Nguyễn Tri Phương, Q. 10, TP. HCM. Quán có ba tầng. Tầng trệt là nơi đặt chỗ pha chế. Bên trên là không gian dành cho khách với bàn ghế đẹp, ly cốc bắt mắt. Hai bên tường là poster của các bộ phim kinh điển và một chiếc tủ đặt truyện tranh để phục vụ thượng đế. Ông Thắng cho biết phương châm lúc bấy giờ là: “Chúng tôi phải tạo ra những quán trà sữa cho họ và thuộc về họ. Làm thế nào để khách hàng thấy được Hoa Hướng Dương chính là của họ”. Đây quả là một quyết định khôn khéo, đánh đúng vào điểm yếu của những thương hiệu đã có mặt trước đó.Hiện nay Hoa Hướng Dương có khoảng hơn 40 cửa hàng trên toàn quốc trải dài từ Hà Nội, Hải Phòng, Huế, Kontum, Gialai, Đà Lạt, Bình Dương, Đồng Nai, phần lớn ở Thành phố Hồ Chí Minh, Tây Ninh, Cần Thơ, cho đến Cà Mau.Trang 5/43Tiểu luận Nghiên cứu MarketingRiêng tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hoa Hướng Dương cũng có chuỗi cửa hàng rộng khắp. Danh sách trà sữa Hoa Hướng Dương ở Thành phố Hồ Chí Minh: Quận 1:• 136 Lê Lai, Phường Bến Thành. • 89 Cách Mạng Tháng 8, P. Bến Thành. • 59 Nguyễn Khắc Nhu, Phường Cô Giang.• 96 Trần Quang Khải, Phường Tân Định. Quận 4: 139 Hòang Diệu, Phường 9. Quận 5: • 1067 Trần Hưng Đạo, Phường 5.• 261 Nguyễn Biểu, Phường 2 Quận 6: 50 Bình Phú, Phường 11. Quận 7: Khu Mỹ Khánh II, Phú Mỹ Hưng. Quận 10: • 369 Sư Vạn Hạnh, Phường 12.• 339 Nguyễn Tri Phương, Phường 5. Quận 11:138 Ông Ích Khiêm, Phường 5. Quận Bình Tân: Co.opMart Bình Tân, 158 Đường số 19, Phường Bình Trị Đông B. Quận Bình Thạnh: • 170K Nơ Trang Long, Phường 12.• Viết Nghệ Tĩnh, Phường 25.• 14B3 Ngô Tất Tố, Phường 19.• 43 Nguyễn Văn Đậu, Phường 6. Quận Gò Vấp: Nguyễn Thái Sơn, P.5. Quận Phú Nhuận:Trang 6/43Tiểu luận Nghiên cứu Marketing• 17 Trương Quốc Dung, Phường 8.• 03 Hoàng Minh Giám, Phường 7.• 40 Lê Văn Sĩ, Phường 11.• 174 Phan Xích Long, Phường 2. Quận Thủ Đức: 126 Võ Văn Ngân, Phường Bình Thọ. Quận Tân Bình:• Parkson 60A Trường Sơn, Phường 2.• 99 Bàu Cát, Phường 14.• 198 Bắc Hải, Phường 6.• 141 Bành Văn Trân, Phường 7.Trà Sữa Trân Châu Hoa Hướng Dương là một thương hiệu đã khẳng định được vị trí của mình trong lòng đông đảo người tiêu dùng thuộc mọi ngành nghề, lứa tuổi trên cả nước. Điều này được chứng minh qua sự phát triển chuỗi hệ thống cửa hàng Hoa Hướng Dương cùng với chất lượng đã được chứng nhận thông qua thực tiễn trên thị trường trà sữa hiện nay. Với cửa hàng đầu tiên bắt đầu họat động tại TPHCM, đến nay, Hoa Hướng Dương đã có hơn 40 cửa hàng trải dài trên toàn quốc, đặc biệt, đã có mặt trong hệ thống trung tâm thương mại cao cấp của tập đoàn Parkson (Hà Nội, Hải Phòng và TPHCM). Nhờ đáp ứng được những tiêu chí nghiêm ngặt về chất lượng, dịch vụ, những tiện ích khác, số lượng khách hàng đến với chuỗi hệ thống cửa hàng Hoa Hướng Dương ngày càng đông thêm.+ Xu hướng ngành hàng (xu hướng thị hiếu và công nghệ):Trà sữa xuất phát từ Đài Loan, được chế biến dựa trên công thức nước uống gồm lá trà trộn với các hạt trân châu làm từ bột sắn, thêm sữa và đá. Khi lắc, một lớp bọt nước mỏng nổi lên phía trên bề mặt thức uống. Nhờ vị lạ, thanh, trà trân châu đã khiến hàng triệu người bị “nghiện”, bất kể là người châu Âu hay châu Á. Bắt đầu từ năm 2005, khi nền kinh tế phát triển, các công ty nước ngoài bắt đầu du nhập vào Việt Nam, kéo theo những hình thức văn hóa, ẩm thực mới lạ vốn được người dân háo hức mong chờ.Trang 7/43Tiểu luận Nghiên cứu MarketingỞ Hoa Hướng Dương khách hàng có thể thưởng thức những ly trà sữa mang hương vị thơm ngon, độc đáo. Từ đầu năm 2006, Công ty Hoa Hướng Dương đã cho ra đời cửa hàng Trà Sữa Trân Châu Hoa Hướng Dương đầu tiên tại Thành Phố Hồ Chí Minh. Với mục tiêu cung cấp sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, Hoa Hướng Dương đã không ngừng đầu tư quy trình công nghệ, trang thiết bị, chọn lọc nguyên vật liệu, đa dạng chủng lọai sản phẩm, xây dựng, đào tạo đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp và hợp tác có chọn lọc với các đối tác mong muốn kinh doanh thương hiệu của Hoa Hướng Dương để mở rộng thị trường. Mỗi phong cách khác nhau nhưng thức uống ở các đời cửa hàng luôn đồng nhất và phong phú với hơn 100 loại thức uống được chế biến từ trà và các loại nước ép mang hương vị rất riêng. Ở Hoa Hướng Dương, khách hàng có thể thưởng thức những ly trà sữa trân châu mang hương vị thơm ngon, độc đáo với sự hoà quyện cùng độ dai, vị ngọt vừa phải của những viên trân châu được nhập khẩu từ Đài Loan; hương vị thơm ngon của trà sữa caramen với vị béo của sữa và vị ngọt của đường.… và còn nhiều, rất nhiều thứ nữa mà khách hàng chỉ có thể khám phá hết được khi trực tiếp đến với hệ thống các đời cửa hàng trà sữa của Hoa Hướng Dương.Hiện nay công ty TNHH TM – DV – SX Hoa Hướng Dương đã xây dựng một hệ thống tương đối rộng trên thị trường. Mỗi quán đều được xây dựng và trang trí gam màu chủ đạo là màu vàng và quầy pha chế giống nhau nhưng nét khác biệt đễ nhận thấy là cách trang trí thiết kế thì dựa vào sở thích của mỗi vùng miền và diện tích của quán. Để mở được một quán Trà sữa Hoa Hướng Dương thì phải có ít nhất từ 400 triệu đồng. Trà Sữa Hoa Hướng Dương là một trong những loại trà sữa có chất lượng đứng vào hàng “Top” hiện nay và công ty đang dần mở rộng thương hiệu trên địa bàn toàn quốc. “Chúng tôi mong muốn, dù bạn ở bất kỳ nơi đâu trên lãnh thổ Việt Nam, nếu muốn thưởng thức hương vị Trà Sữa Trân Châu Hoa Hướng Dương thì đều có thể”. Đó là điều khẳng định và mong muốn trong kế hoạch tương lai mà anh Nguyễn Ngọc Tâm trưởng phòng Maketing của công ty cho biết. Trà Sữa Hoa Hướng Dương ra đời cũng chỉ mong muốn khách hàng Trang 8/43Tiểu luận Nghiên cứu Marketingcó thể giải tỏa cơn khát và bảo vệ sức khỏe cho người thưởng thức. Sắp tới công ty có dự định cho ra đời những sản phẩm mới có tính năng dinh dưỡng cao hơn như trà sâm. Với phương châm phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, Công Ty TNHH TM – DV – SX Hoa Hướng Dương luôn mong muốn cung ứng tốt nhất nhu cầu của mọi khách hàng.Trong quá trình chiếm lĩnh thị trường một cách thuyết phục, không thể không kể đến nỗ lực pha chế đồ uống của Hoa Hướng Dương. Với thực đơn hơn 100 thức uống khác nhau, Hoa Hướng Dương vừa khơi trí tò mò cho người uống, vừa thách thức họ phải thử đủ các loại, các mùi, các hạt khác nhau. Điều này cũng chưa đủ làm những nhà quản lý của Hoa Hướng Dương hài lòng. Trong marketing, một trong những nguyên tắc cơ bản được nhắc đến là hãy bán thứ khách hàng cần, không phải bán cái anh hiện có. Nguyên tắc này khẳng định: Muốn thành công phải hiểu khách hàng. Hoa Hướng Dương đã làm tốt điều này khi xây dựng một bộ phận riêng biệt để phát triển sản phẩm mới dựa trên sở thích của khách hàng. Cứ vài tháng một lần, bộ phận phát triển sản phẩm mới của công ty lại thăm yêu cầu của thị trường. Họ tìm xem khách hàng của mình muốn uống gì, chơi gì, thích gu trang trí như thế nào? Sau đó nhiệm vụ của họ là tạo ra sản phẩm mới phù hợp với độ nóng của thị trường. Cái dễ của các bạn trẻ, khách hàng tuổi teen sáng nắng chiều mưa là không đòi hỏi quá cao, dễ chấp nhận, nhưng lại luôn muốn nhà cung cấp phải đổi mới liên tục. + Các phân khúc thị trường (các nhóm khách hàng và đặc điểm mỗi nhóm):Chọn đối tượng tiêu tiền cho loại thức uống này cũng khá đơn giản. Trà sữa chỉ dành cho những người không thích uống cà-phê. Học sinh, sinh viên và phụ nữ là hai đối tượng tiềm năng nhất. Xác định được nhóm khách hàng này, Hoa Hướng Dương đã chọn gam màu vàng rực rỡ và không gian thân thiện để tạo nên phong cách cho quán. Ngay cả khi đã thực hiện mô hình nhượng quyền thương hiệu, Hoa Hướng Dương vẫn bám sát cách trang trí này. Trang 9/43Tiểu luận Nghiên cứu MarketingXu hướng tiếp cận sắp tới của Hoa Hướng Dương là nhân viên văn phòng của các công ty, họ có thể thưởng thức ngay sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi, chỉ cần gọi điện đến quán gần nhất mà công ty họ đang đặt trụ sở thì nhân viên giao hàng của Hoa Hướng Dương sẽ trao tận tay những ly Trà sữa Hoa Hương Dương mà không cần phải trả thêm bất cứ một phí dịch vụ giao hàng nào. Mặc dù lựa chọn nhiều phân khúc thị trường như vậy, nhưng đối tượng khách hàng mục tiêu vẫn là các bạn trẻ tuổi. Hoa Hướng Dương vẫn chưa nắm bắt được đối tượng khách hàng là phụ nữ. Đơn giản là vì dù thích uống trà sữa thật, nhưng ít người phụ nữ nào lại muốn “nói chuyện” trong không gian, thế giới của các bạn trẻ, tuổi teen như thế.+ Thị trường mục tiêu:Đã là người trẻ tuổi thì chắc hẳn bất cứ bạn nào cũng đã từng nếm qua mùi vị tuyệt vời của trà sữa. Có thể nói nó là một thức uống “khoái khẩu”, được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Trong những năm gần đây, cái tên Trà sữa Hoa Hướng Dương rất quen thuộc với những bạn trẻ thích về những loại thức uống được chế biến từ trà sữa trân châu. Khi đến với các cửa hàng của Hoa Hướng Dương, bạn sẽ thấy mình như bị hòa vào một không gian đầy nắng. Gam màu chủ đạo của các cửa hàng này là màu vàng của loài hoa mặt trời. Mỗi cửa hàng có cách bày trí bàn ghế, thiết kế không gian theo từng phong cách riêng không lặp lại nhưng đều hướng về đối tượng là tuổi teen. Nào là phong cách lãng mạn, yên tĩnh, trẻ trung hay theo phong cách trà đạo…Thật ra, trà sữa có xuất sứ từ Đài Loan, nhưng khi vào Việt Nam trà sữa lại có những nét riêng của nó, phù hợp với điều kiện, thị hiếu về cách thưởng thức, hương vị và kể cả những loại nguyên liệu tạo nên từng ly trà sữa cũng có những khác biệt, từ đó đã tạo nên những ly trà sữa đặc biệt, chiếm vị trị độc tôn trong lòng của các teen Việt Nam.Trà sữa Hoa Hướng Dương là một thương hiệu ra đời năm 2006, lập tức, không lâu sau đó Hoa Hướng Dương ngày càng được nhiều khách hàng trẻ tuổi biết đến và chọn nó như một địa điểm ưa thích mỗi khi muốn nhâm nhi ly trà sữa cùng bạn bè. Trang 10/43[…]… dịch vụ của trà sữa Hoa Hướng Dương có số lượng đối tượng nghiên cứu q lớn và các qn trà sữa Hoa Hướng Dương phân bố rải rác khắp nơi trong thành phố nên nhóm chỉ lấy ba quận tiêu biểu mà các thành viên trong nhóm đã chọn để làm tiêu điểm cho trà sữa Hoa Hướng Dương tại quận Gò Vấp  Qn trà sữa Hoa Hướng Dương tại quận Bình Thạnh  Qn trà sữa Hoa Hướng Dương tại… tại qn trà sữa Hoa Hướng Dương số 420 Nguyễn Thái Sơn, phường 5, quận Gò Vấp + Loan, Ánh: chỉ tiêu phỏng vấn 15 bạn trẻ tại qn trà sữa Hoa Hướng Dương số 43 Nguyễn Văn Đậu, phường 6, quận Bình Thạnh + Vinh, Huệ, Huy: chỉ tiêu phỏng vấn 20 bạn trẻ tại qn trà sữa Hoa Hướng Dương ở Parkson 60A Trường Sơn, phường 2, quận Tân Bình 2.1.4 Tổng thể nghiên cứu: Tổng thể nghiên cứu của đề tài “Khảo sát mức độ hài… thể cho nghiên cứu: – Quy mơ của mẫu: 50 bạn trẻ, số lượng mẫu sẽ được phân chia để đi khảo sát và thu thập dữ liệu cho q trình nghiên cứu như sau: + Qn trà sữa Hoa Hướng Dương tại quận Gò Vấp: 15 bạn trẻ Trang 31/43 Tiểu luận Nghiên cứu Marketing + Qn trà sữa Hoa Hướng Dương tại quận Bình Thạnh: 15 bạn trẻ + Qn trà sữa Hoa Hướng Dương tại quận Tân Bình: 20 bạn trẻ – Thời gian để nhóm đi nghiên cứu thực… chưa phù hợp với khí hậu miền nam bởi miền nam chỉ có 2 mùa nhưng qn lại trang trí có đủ 4 mùa CHƯƠNG 2 : KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 2.1 Miêu tả kết quả nghiên cứu: 2.1.1 Phương pháp nghiên cứu: Khảo sát trực tiếp bằng cách phát bảng câu hỏi cho các bạn đến qn trà sữa Hoa Hướng Dương đánh giá và cho ý kiến 2.1.2 Phạm độ tuổi từ 15-30 hay đến các qn trà sữa Hoa Hướng Dương tại địa… ích khi đến với các cửa hàng Hoa Hướng Dương Cuối cùng, điều quan trọng đối với người sử dụng kỹ thuật này là phải biết tận dụng khả năng tư duy và sáng tạo của các thành viên đứng đầu của thương hiệu trà sữa Hoa Hướng Dương để có thể đưa ra câu hỏi và câu trả lời chính xác +Ngân sách chi tiêu Chi phí để được nhượng quyền kinh doanh đối với thương hiệu trà sữa Hoa Hướng Dương là 10.000 USD, bao gồm… kết luận sau khi nghiên cứu Trang 30/43 Tiểu luận Nghiên cứu Marketing – Phương pháp giúp nhóm nghiên cứu dễ dàng, chọn mẫu nghiên cứu thuận lợi để tiếp cận nhanh với đối tượng nghiên cứu và thu thập kết quả khả quan với trà sữa đã chọn sau đó sẽ tiến hành chọn mẫu theo kim ngạch cụ thể như sau: + Tiên, Trinh: chỉ tiêu phỏng vấn 15… vào điểm yếu của những thương hiệu đã có mặt trước đó Ngồi ra, với mức độ phân phối rộng rãi như hiện tại đã làm cho thương hiệu trà sữa Hoa Hướng Dương ngày càng phát triển Hoa Hướng Dương – một cái tên khi nhắc tới trà sữa thì bạn teen nào cũng đều biết đến • Điểm yếu: Có thể nói đến thời điểm này, trà sữa Hoa Hướng Dương đã có những thành cơng nhất định Tuy nhiên, điều đó khơng có nghĩa là họ khơng… khiến đối thủ khơng thể đuổi kịp được tốc độ Trang 19/43 Tiểu luận Nghiên cứu Marketing phát triển của mình” Với ý thức này, Hoa Hướng Dương xây dựng hình ảnh thương hiệu chuẩn mực ngay từ đầu Hoa Hướng Dương khơng chỉ chú trọng việc nghiên cứu sản phẩm mà còn chủ động nguồn ngun liệu để sản xuất Lợi thế này đã giúp Hoa Hướng Dương đảm bảo chất lượng sản phẩm Theo những thơng tin mà chúng tơi có được, Hoa. .. sức khỏe mọi người Điều này thật đáng lên án Nhưng nhờ xác định được mục tiêu ngay từ ban đầu cũng như tuyệt đối tn thủ và tơn trọng việc bảo vệ sức khỏe Trà sữa Hoa Hướng Dương đã phối hợp cùng nhà sản xuất (Cơng ty TNHH thương mại-Sản xuất-Dịch vụ Gia Thịnh Phát – GTP) đưa đến cho trà sữa an tồn được Sở Y tế cấp chứng nhận tiêu chuẩn… Phân phối: Đối với chiến lược này, mục tiêu của Hoa Hướng Dương là có thể mở rộng chuỗi cửa hàng trà sữa phủ khắp tồn quốc Vì vậy cơng ty đã áp dụng Franchise, cơng thức tạo độ phủ rộng Cửa hàng franchise đầu tiên đánh dấu mơ hình nhượng quyền thương hiệu của Hoa Hướng Dương là một qn trà nhỏ nằm trên đường Bành Văn Trân, Q Tân Bình, TP HCM Ơng Quốc Thắng nói: “Lý do lớn nhất để Hoa Hướng Dương xây . tích của quán. Để mở được một quán Trà sữa Hoa Hướng Dương thì phải có ít nhất từ 400 triệu đồng. Trà Sữa Hoa Hướng Dương là một trong những loại trà sữa có. quán trà sữa trong chuỗi trà sữa hoa hướng dương phân bố rải rác khắp nơi trên địa bàn TP.HCM, và đã tạo nên thương hiệu vững chắc cho trà sữa hoa hướng dương

READ  [Nước Vôi Trong Là Gì? ] Cách Làm Nước Vôi Trong Chuẩn Trong Nấu Ăn!

Nghiên cứu hành vi, thái độ người tiêu dùng đối với quán trà sữa Hoa Hướng DươngluậnMarketingLời mở đầuĐề tàiluận nhóm muốnlà dịch vụ củaDương. Nhóm muốn dựa vào kết quả sau khi điềubằng bảng câu hỏi để đánh giá xem những dịch vụ củađã đáp ứng được bao nhiêu phần trăm những nhu cầu của khách hàng? Quacó thể biết thêm hình ảnh vềtrong tâm trí khách hàng và thị phần mà nó chiếm lĩnh thị trường là bao nhiêu?Nhóm lựa chọn dịch vụ củanày vì một số lí do: • Màu vàng đặc trưng và biểu tượng bôngdương: Trongsống xã hội,là biểu tượng của mặt trời, màu vàng thường được liên tưởng đến ánh nắng chói chang của mặt trời. Vì vậy, thông điệp mà nó đưa ra là chủ nghĩa lạc quan, tích cực, là ánh sáng và sự ấm áp. Mọi sắckhác nhau của màu vàng đều là động lực kích thích óc sáng tạo và mở ra những năng lực tiềm ẩn của con người. Thông thường,mắt sẽ nhận ra màu vàng tươi trước các màu sắc khác, vì vậy, nếu bạn muốn sản phẩm của mình “đập” ngay vào mắt của khách hàng, hãy chọn màu vàng. Cáccho thấy rằng 85% các khách hàng mua sản phẩm lànhững động lực thúc đẩy nhất thời, và màu sắc là một trong những động lực đó.• Cáctrong chuỗiphân bố rải rác khắp nơi trên địa bàn TP.HCM, và đã tạo nên thương hiệu vững chắc chobên cạnhthủ cạnh tranh là alo trà. Vì được rải đều khắp nơi như thế nên chỉ cần khách hàng có nhu cầu sẽ tìm được nơi thuận tiện nhất, gần mình nhất. • Bên cạnh thức uống chính làsữa, hồng trà, lụcđược chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, hạt trân châu không có polyme,không chứa mêlanin, các loại thức ăn, nước uống khác cũng rất đa dạng như: sinh tố các loại, nước Trang 1/43Tiểu luậnMarketinggiải khát, kem, café, các món ăn nhanh như fastfood, bánh mì…Quán hoạt độngchí đáp ứng cao nhất nhu cầu của khách hàng.• Cách trang trí củakhá sinh động, không gian đẹp mắt, khá sang trọng nhưng chi phí không đắt, thể loại nhạc phù hợptượng học sinh, sinh viên, là nơi có thể hội họp bạn bè, tán gẫu, tổ chức tiệc tùng.có trang bị wifi để bạn kết nối internet, bạn chỉ cần gọi một món trong menu của cửa hàng thì có thể ngồi tạitới khi nào bạn muốn. Một không gian lý tưởng mà chi phí phảkhông quá đắt.• Đặc biệt làphục vụ của nhân viên trongrất ân cần, lễ phép. Bạn sẽ thấy được điềungay khi vừaxe trước cửa quán. Nhân viên giữ xe sẽ sắp xếp xe cho bạn an toàn, ngay ngắn và lịch sự đưa thẻ xe cho bạn. Tiếp theo bạn sẽ được nghe lời chào mừng bạn đếntừ nhân viên phục vụ, thu ngân, pha chế. Và như đã nói ở trên dù bạn chỉ gọi một lyvà ngồi thật lâu nhưng vẫn nhận được sự phục vụ ân cần khi bạn hỏi xin thêm ly nước lọc hay lyđá. Điềusẽ làm bạn cảm thấy rất dễ chịu và cảm thấy mìnhlà thượng đế thật sự.tượng là các bạn học sinh, sinh viên và phạm vilà TP.HCM, đặc biệt là khu vực Gò Vấp. Trang 2/43Tiểu luậnMarketingMỤC LỤCTrang 3/43Tiểu luậnMarketingPhần nội dungCHƯƠNG 1 : TỔNGTHỊ TRƯỜNG1.1 Phân tích thị trường:+ Quy mô thị trường:Ngày 1-6-2006, tại địa chỉ 339 Nguyễn Tri Phương, Q.10, TP.HCM, đông nghẹt người. Ai cũng tò mò không hiểu có chuyện gì. Câulời là sự xuất hiện của nhóm nhạc Mây Trắng, Mắt Ngọc trước một cửa hàngsữa. Nhờ sự xuất hiện của hai nhóm nhạc đang được chú ý và màu sơn vàng rực của toàn bộ cửa hàng,đã tạo được ấn tượng đáng kể ngay trong ngày đầu ra mắt.Lúc này, thị trường(bubble tea) tại TP. HCM không thuộc loại “vườn không nhà trống”. Alođã hiện diệnphủ khá rộng. Vậy mà chỉ ba năm sau,đã dẫn đầu trong ngànhtại Việt Nam.là nhờđã biết phát huy thế mạnh trên điểm yếu củaphương.Ông Phạm Ngô Quốc Thắng, Tổng giám đốc Công tyDương, cho biết: “Alođã làm được điềutrọng là khai thông thị trườngtại Việt Nam. Tuy nhiên,chưa am hiểu văncủaViệt nên họ đã bộc lộ những điểm yếu”. Điểm yếu ở đây là hình thức kinh doanh theo kiểu “Take away”, tức khách đến mua và mang đi Trang 4/43Tiểu luậnMarketingchứ không ngồi lạiđể thưởng thức lymát lạnh. Hình thức kinh doanh này thành công ở nhiều nước, nơi khuynhsửmón ăn vàuống nhanh đang bùng nổ. Thế nhưngViệt lại tư duy theo cách khác.Ở Việt Nam, chẳng ai bận bịu đến mức phải vừa đi vừa uống một ly nước. Thậm chívi ăn, uống trêncòn bị đánh giá là “thiếu văn hóa”. Bên cạnh đó,Việt còn có văncộng đồng khá đặc trưng. Chính vì thế, họ cần một không gian để gặp gỡ, chuyện trò và chia sẻnhau.đó, nếu mộtcà-phê hay mộtmà không có chỗ cho khách hàng,thu hút sẽ không cao. Ngoài ra, có một lýnữa làmkhông chọn hình thức “tiền trao cháo múc”. Ở các quốc gia khác, khách hàng đi lại chủ yếu bằng xe hơi. Họ có thểlại mua một lyvà nhâm nhi ngay trên xe. Nhưng ở Việt Nam, đa số đều đi lại bằng xe máy. Chẳng ai dại dột vừa đi vừa uống trên xe.ravà quay vềhình thức kinh doanh thức uống truyền thống củaViệt là điềunhiên.đầu tiên được chính công tythiết kế nằm trênNguyễn Tri Phương, Q. 10, TP. HCM.có ba tầng. Tầng trệt là nơi đặt chỗ pha chế. Bên trên là không gian dành cho kháchbàn ghế đẹp, ly cốc bắt mắt. Hai bên tường là poster của các bộ phim kinh điển và một chiếc tủ đặt truyện tranh để phục vụ thượng đế. Ông Thắng cho biết phương châm lúc bấy giờ là: “Chúng tôi phải tạo ra nhữngcho họ và thuộc về họ. Làm thế nào để khách hàng thấy đượcchính là của họ”. Đây quả là một quyết định khôn khéo, đánhvào điểm yếu của những thương hiệu đã có mặt trước đó.Hiện naycó khoảng hơn 40 cửa hàng trên toàn quốc trải dài từ Hà Nội, Hải Phòng, Huế, Kontum, Gialai, Đà Lạt, Bình Dương, Đồng Nai, phần lớn ở Thành phố Hồ Chí Minh, Tây Ninh, Cần Thơ, cho đến Cà Mau.Trang 5/43Tiểu luậnMarketingRiêng tại Thành phố Hồ Chí Minh,cũng có chuỗi cửa hàng rộng khắp. Danh sáchở Thành phố Hồ Chí Minh:1:• 136 Lê Lai, Phường Bến Thành. • 89 Cách Mạng Tháng 8, P. Bến Thành. • 59 Nguyễn Khắc Nhu, Phường Cô Giang.• 96 Trần Quang Khải, Phường Tân Định.4: 139 Hòang Diệu, Phường 9.5: • 1067 Trần Hưng Đạo, Phường 5.• 261 Nguyễn Biểu, Phường 26: 50 Bình Phú, Phường 11.7: Khu Mỹ Khánh II, Phú Mỹ Hưng.10: • 369 Sư Vạn Hạnh, Phường 12.• 339 Nguyễn Tri Phương, Phường 5.11:138 Ông Ích Khiêm, Phường 5.Bình Tân: Co.opMart Bình Tân, 158số 19, Phường Bình Trị Đông B.Bình Thạnh: • 170K Nơ Trang Long, Phường 12.• Viết Nghệ Tĩnh, Phường 25.• 14B3 Ngô Tất Tố, Phường 19.• 43 Nguyễn Văn Đậu, Phường 6.Gò Vấp: NguyễnSơn, P.5.Phú Nhuận:Trang 6/43Tiểu luậnMarketing• 17 Trương Quốc Dung, Phường 8.• 03 Hoàng Minh Giám, Phường 7.• 40 Lê Văn Sĩ, Phường 11.• 174 Phan Xích Long, Phường 2.Thủ Đức: 126 Võ Văn Ngân, Phường Bình Thọ.Tân Bình:• Parkson 60A Trường Sơn, Phường 2.• 99 Bàu Cát, Phường 14.• 198 Bắc Hải, Phường 6.• 141 Bành Văn Trân, Phường 7.TràTrân Châulà một thương hiệu đã khẳng định được vị trí của mình trong lòng đông đảothuộc mọi ngành nghề, lứa tuổi trên cả nước. Điều này được chứng minh qua sự phát triển chuỗi hệ thống cửa hàngcùngchất lượng đã được chứng nhận thông qua thực tiễn trên thị trườnghiện nay.cửa hàng đầu tiên bắt đầu họat động tại TPHCM, đến nay,đã có hơn 40 cửa hàng trải dài trên toàn quốc, đặc biệt, đã có mặt trong hệ thống trung tâm thương mại cao cấp của tập đoàn Parkson (Hà Nội, Hải Phòng và TPHCM). Nhờ đáp ứng được nhữngchí nghiêm ngặt về chất lượng, dịch vụ, những tiện ích khác, số lượng khách hàng đếnchuỗi hệ thống cửa hàngngày càng đông thêm.+ Xungành hàng (xuthị hiếu và công nghệ):Tràxuất phát từ Đài Loan, được chế biến dựa trên công thức nước uống gồm látrộncác hạt trân châu làm từ bột sắn, thêmvà đá. Khi lắc, một lớp bọt nước mỏng nổi lên phía trên bề mặt thức uống. Nhờ vị lạ, thanh,trân châu đã khiến hàng triệubị “nghiện”, bất kể làchâu Âu hay châu Á. Bắt đầu từ năm 2005, khi nền kinh tế phát triển, các công ty nước ngoài bắt đầu du nhập vào Việt Nam, kéo theo những hình thức văn hóa, ẩm thực mới lạ vốn đượcdân háo hức mong chờ.Trang 7/43Tiểu luậnMarketingỞkhách hàng có thể thưởng thức những lymangvị thơm ngon, độc đáo. Từ đầu năm 2006, Công tyđã cho racửa hàngTrân Châuđầu tiên tại Thành Phố Hồ Chí Minh.mụccung cấp sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng,đã không ngừng đầu tư quy trình công nghệ, trang thiết bị, chọn lọc nguyên vật liệu, đa dạng chủng lọai sản phẩm, xây dựng, đào tạongũ nhân sự chuyên nghiệp và hợp tác có chọn lọccáctác mong muốn kinh doanh thương hiệu củađể mở rộng thị trường. Mỗi phong cách khác nhau nhưng thức uống ở cáccửa hàng luôn đồng nhất và phong phúhơn 100 loại thức uống được chế biến từvà các loại nước ép mangvị rất riêng. ỞDương, khách hàng có thể thưởng thức những lytrân châu mangvị thơm ngon, độc đáosựquyện cùngdai, vị ngọt vừa phải của những viên trân châu được nhập khẩu từ Đài Loan;vị thơm ngon củacaramenvị béo củavà vị ngọt của đường.… và còn nhiều, rất nhiều thứ nữa mà khách hàng chỉ có thể khám phá hết được khi trực tiếp đếnhệ thống cáccửa hàngcủaDương.Hiện nay công ty TNHH TM – DV – SXđã xâymột hệ thống tươngrộng trên thị trường. Mỗiđều được xâyvà trang trí gam màu chủ đạo là màu vàng và quầy pha chế giống nhau nhưng nét khác biệt đễ nhận thấy là cách trang trí thiết kế thì dựa vào sở thích của mỗi vùng miền và diện tích của quán. Để mở được mộtthì phải có ít nhất từ 400 triệu đồng.là một trong những loạicó chất lượngvào hàng “Top” hiện nay và công ty đang dần mở rộng thương hiệu trên địa bàn toàn quốc. “Chúng tôi mong muốn, dù bạn ở bất kỳ nơi đâu trên lãnh thổ Việt Nam, nếu muốn thưởng thứcvịTrân Châuthì đều có thể”.là điều khẳng định và mong muốn trong kế hoạch tương lai mà anh Nguyễn Ngọc Tâm trưởng phòng Maketing của công ty cho biết.racũng chỉ mong muốn khách hàng Trang 8/43Tiểu luậnMarketingcó thể giải tỏa cơn khát và bảo vệ sức khỏe chothưởng thức. Sắp tới công ty có dự định cho ranhững sản phẩm mới có tính năng dinhcao hơn nhưsâm.phương châm phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, Công Ty TNHH TM – DV – SXluôn mong muốn cung ứng tốt nhất nhu cầu của mọi khách hàng.Trong quá trình chiếm lĩnh thị trường một cách thuyết phục, không thể không kể đến nỗ lực pha chếuống củaDương.thực đơn hơn 100 thức uống khác nhau,vừa khơi trí tò mò chouống, vừa thách thức họ phải thử đủ các loại, các mùi, các hạt khác nhau. Điều này cũng chưa đủ làm những nhàlý củahài lòng. Trong marketing, một trong những nguyên tắc cơ bản được nhắc đến là hãy bán thứ khách hàng cần, không phải bán cái anh hiện có. Nguyên tắc này khẳng định: Muốn thành công phải hiểu khách hàng.đã làm tốt điều này khi xâymột bộ phận riêng biệt để phát triển sản phẩm mới dựa trên sở thích của khách hàng. Cứ vài tháng một lần, bộ phận phát triển sản phẩm mới của công ty lại thămyêu cầu của thị trường. Họ tìm xem khách hàng của mình muốn uống gì, chơi gì, thích gu trang trí như thế nào? Saunhiệm vụ của họ là tạo ra sản phẩm mới phù hợpnóng của thị trường. Cái dễ của các bạn trẻ, khách hàng tuổi teen sáng nắng chiều mưa là khônghỏi quá cao, dễ chấp nhận, nhưng lại luôn muốn nhà cung cấp phảimới liên tục. + Các phân khúc thị trường (các nhóm khách hàng và đặc điểm mỗi nhóm):Chọntượngtiền cho loại thức uống này cũng khá đơn giản.chỉ dành cho nhữngkhông thích uống cà-phê. Học sinh, sinh viên và phụ nữ là haitượng tiềm năng nhất. Xác định được nhóm khách hàng này,đã chọn gam màu vàng rực rỡ và không gian thân thiện để tạo nên phong cách cho quán. Ngay cả khi đã thực hiện mô hình nhượng quyền thương hiệu,vẫn bám sát cách trang trí này. Trang 9/43Tiểu luậnMarketingXutiếp cận sắp tới củalà nhân viên văn phòng của các công ty, họ có thể thưởng thức ngay sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi, chỉ cần gọi điện đếngần nhất mà công ty họ đang đặt trụ sở thì nhân viên giao hàng củasẽ trao tận tay những lymà không cần phảithêm bất cứ một phí dịch vụ giao hàng nào. Mặc dù lựa chọn nhiều phân khúc thị trường như vậy, nhưngtượng khách hàng mụcvẫn là các bạn trẻ tuổi.vẫn chưa nắm bắt đượctượng khách hàng là phụ nữ. Đơn giản là vì dù thích uốngthật, nhưng ítphụ nữ nào lại muốn “nói chuyện” trong không gian, thế giới của các bạn trẻ, tuổi teen như thế.+ Thị trường mục tiêu:Đã làtrẻ tuổi thì chắc hẳn bất cứ bạn nào cũng đã từng nếm qua mùi vị tuyệtcủasữa. Có thể nói nó là một thức uống “khoái khẩu”, được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Trong những năm gần đây, cái tênrất quen thuộcnhững bạn trẻ thích về những loại thức uống được chế biến từtrân châu. Khi đếncác cửa hàng củaDương, bạn sẽ thấy mình như bịvào một không gian đầy nắng. Gam màu chủ đạo của các cửa hàng này là màu vàng của loàimặt trời. Mỗi cửa hàng có cách bày trí bàn ghế, thiết kế không gian theo từng phong cách riêng không lặp lại nhưng đềuvềtượng là tuổi teen. Nào là phong cách lãng mạn, yên tĩnh, trẻ trung hay theo phong cáchđạo…Thật ra,có xuất sứ từ Đài Loan, nhưng khi vào Việt Namlại có những nét riêng của nó, phù hợpđiều kiện, thị hiếu về cách thưởng thức,vị và kể cả những loại nguyên liệu tạo nên từng lycũng có những khác biệt, từđã tạo nên những lyđặc biệt, chiếm vị trị độc tôn trong lòng của các teen Việt Nam.Tràlà một thương hiệu ranăm 2006, lập tức, không lâu saungày càng được nhiều khách hàng trẻ tuổi biết đến và chọn nó như một địa điểm ưa thích mỗi khi muốn nhâm nhi lycùng bạn bè. Trang 10/43[…]… dịch vụ củacó số lượngtượngq lớn và các qnphân bố rải rác khắp nơi trong thành phố nên nhóm chỉ lấy babiểu mà các thành viên trong nhóm đã chọn để làmđiểm cho đề tài nghiên cứu của nhóm, cụ thể:  QntạiGò Vấp  QntạiBình Thạnh  Qntại… tại qnsố 420 NguyễnSơn, phường 5,Gò Vấp + Loan, Ánh: chỉphỏng vấn 15 bạn trẻ tại qnsố 43 Nguyễn Văn Đậu, phường 6,Bình Thạnh + Vinh, Huệ, Huy: chỉphỏng vấn 20 bạn trẻ tại qnở Parkson 60A Trường Sơn, phường 2,Tân Bình 2.1.4 Tổng thểcứu: Tổng thểcủa đề tài “Khảo sát mứchài… thể chocứu: – Quy mơ của mẫu: 50 bạn trẻ, số lượng mẫu sẽ được phân chia để đi khảo sát và thu thập dữ liệu cho q trìnhnhư sau: + QntạiGò Vấp: 15 bạn trẻ Trang 31/43luậnMarketing + QntạiBình Thạnh: 15 bạn trẻ + QntạiTân Bình: 20 bạn trẻ – Thời gian để nhóm đithực… chưa phù hợpkhí hậu miền nam bởi miền nam chỉ có 2 mùa nhưng qn lại trang trí có đủ 4 mùa CHƯƠNG 2 : KẾT QUẢ2.1 Miêu tả kết quảcứu: 2.1.1 Phương phápcứu: Khảo sát trực tiếp bằng cách phát bảng câu hỏi cho các bạn đến qnđánh giá và cho ý kiến 2.1.2 Phạm vi nghiên cứu : Các bạn trẻ cótuổi từ 15-30 hay đến các qntại địa… ích khi đếncác cửa hàngCuối cùng, điềutrọngsửkỹ thuật này là phải biết tậnkhả năng tư duy và sáng tạo của các thành viênđầu của thương hiệuđể có thể đưa ra câu hỏi và câulời chính xác +Ngân sách chiChi phí để được nhượng quyền kinh doanhthương hiệulà 10.000 USD, bao gồm… kết luận sau khiTrang 30/43luậnMarketing – Phương pháp giúp nhómdễ dàng, chọn mẫuthuận lợi để tiếp cận nhanhtượngvà thu thập kết quả khả đề tài nghiên cứu – Nhóm sẽ lựa chọn các bạn trẻ ngẫu nhiên tại các qnđã chọn sausẽ tiếnchọn mẫu theo kim ngạch cụ thể như sau: + Tiên, Trinh: chỉphỏng vấn 15… vào điểm yếu của những thương hiệu đã có mặt trướcNgồi ra,mứcphân phối rộng rãi như hiện tại đã làm cho thương hiệungày càng phát triển- một cái tên khi nhắc tớithì bạn teen nào cũng đều biết đến • Điểm yếu: Có thể nói đến thời điểm này,đã có những thành cơng nhất định Tuy nhiên, điềukhơng có nghĩa là họ khơng… khiếnthủ khơng thể đuổi kịp được tốcTrang 19/43luậnMarketing phát triển của mình”ý thức này,xâyhình ảnh thương hiệu chuẩn mực ngay từ đầukhơng chỉ chú trọng việcsản phẩm mà còn chủ động nguồn ngun liệu để sản xuất Lợi thế này đã giúpđảm bảo chất lượng sản phẩm Theo những thơng tin mà chúng tơi có được, Hoa. .. sức khỏe mọiĐiều này thật đáng lên án Nhưng nhờ xác định được mụcngay từ ban đầu cũng như tuyệttn thủ và tơn trọng việc bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng đã phối hợp cùng nhà sản xuất (Cơng ty TNHH thương mại-Sản xuất-Dịch vụ Gia Thịnh Phát – GTP) đưa đến cho người tiêu dùng những ngun liệu tạo nên sản phẩman tồn được Sở Y tế cấp chứng nhậnchuẩn… Phân phối:chiến lược này, mụccủalà có thể mở rộng chuỗi cửa hàngphủ khắp tồn quốc Vì vậy cơng ty đã ápFranchise, cơng thức tạophủ rộng Cửa hàng franchise đầu tiên đánh dấu mơ hình nhượng quyền thương hiệu củalà một qnnhỏ nằm trênBành Văn Trân, Q Tân Bình, TP HCM Ơng Quốc Thắng nói: “Lýlớn nhất đểxây . tích của quán. Để mở được một quán Trà sữa Hoa Hướng Dương thì phải có ít nhất từ 400 triệu đồng. Trà Sữa Hoa Hướng Dương là một trong những loại trà sữa có. quán trà sữa trong chuỗi trà sữa hoa hướng dương phân bố rải rác khắp nơi trên địa bàn TP.HCM, và đã tạo nên thương hiệu vững chắc cho trà sữa hoa hướng dương

READ  40 tác dụng Uống nước ép, sinh tố cà rốt hàng ngày, Cách làm sinh tố cà rốt giảm cân đẹp da tại nhà
Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Đồ uống

Thành Công

Thành công, người sáng lập website chả lụa hai lúa với các lĩnh vực về ẩm thực, làm đẹp, ăn chơi du lịch. Tốt nghiệp đại học công nghiệp thực phẩm và nhiều năm đi làm cung với đam mê viết blog. Tôi hy vọng kiến thức tôi chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn

Related Articles

Back to top button