Quy trình đặt phòng khách sạn

0
27
Đánh giá post

Quy trình đặt phòng khách sạn bao gồm những bước nào, trình tự và nội dung công việc của các bước đặt phòng khách sạn.

Bạn đang xem: Quy trình đặt phòng khách sạn

Đặt phòng khách sạn là công việc hàng ngày của nhân viên đặt phòng hoặc nhân viên lễ tân trong khách sạn. Quy trình đặt phòng khách sạn không phức tạp nhưng đòi hỏi sự cẩn thận để tránh xảy ra nhầm lần, gây phiền phức cho khách hàng.

*
*
*
*

Khách sạn có các hạng phòng khác nhau

Bước 2: Kiểm tra khả năng đáp ứng của khách sạn

Khi tiếp nhận yêu cầu đặt phòng của khách, nhân viên đặt phòng phải kiểm tra trên hệ thống phần mềm quản lý của khách sạn để kiểm tra xem số lượng phòng, loại phòng còn trống có đáp ứng yêu cầu của khách hàng hay không.

Chấp nhận Overbooking – hoạt động nhận đặt phòng lớn hơn khả năng thực tế của khách sạn với một tỷ lệ phần trăm nhất định nhằm tăng hiệu suất cung cấp phòng của khách sạn, tránh tình trạng khách ảo, khách đã đặt phòng nhưng không đến.

READ  A25 lương hữu khánh

Xem thêm: Bán Nhà Mặt Tiền Đường Tân Sơn Quận Tân Bình, Tp Hồ Chí Minh, Việt Nam

Bước 3: Nhập thông tin đặt phòng vào hệ thống

Nhân viên đặt phòng hoặc lễ tân nhập thông tin đặt phòng vào hệ thống đặt phòng trên máy tính theo mẫu

Chu kỳ kế hoạch marketing khách sạn

Có 2 loại mẫu đặt phòng:

Mẫu đặt phòng cho khách lẻMẫu đặt phòng cho khách đoàn

Bước 4 : Khách sạn xác nhận lại thông tin và lưu thông tin đặt phòng

Sau khi nhận đặt phòng nhân viên xác nhận lại thông tin đặt phòng của khác theo quy định của khách sạn để tránh sai sót, sau đó mọi thông tin của khách, thông tin về đặt phòng phải được lưu giữ và cập nhật đầy đủ trong hệ thống máy tính của khách sạn

Bước 5: Liên lạc với khách để khẳng định lại thông tin

Trước một khoảng thời gian nhất định trước ngày nhận phòng của khách (thông thường là 15 ngày đối với khách theo đoàn và 3 ngày đối với khách lẻ), khách sạn liên hệ với khách hàng để xác nhận lại thông tin về việc đặt phòng của khách hàng để xác nhận các trường hợp hủy bỏ hoặc thay đổi thông tin.

Bước 6: Cập nhật tình hình đặt phòng

Hằng ngày nhân viên phải cập nhật và tổng hợp tình hình giao dịch trong ngày để khách sạn nắm được tình hình khách, chuẩn bị đầy đủ hồ sơ thủ tục cũng như phục vụ khách một các tốt nhất.

READ  Vé tàu hỏa hà nội đà nẵng

Xem thêm: #1 Công An Thành Phố Thủ Dầu Một, Danh Bạ Điện Thoại

Nhận đặt phòng là một trong các công việc của nhân viên đặt phòng hoặc nhân viên lễ tân khách sạn. Trên đây chỉ là các bước và nội dung cơ bản của quy trình đặt phòng, đối với những ai có dự định ứng tuyển vào vị trí đặt phòng khách sạn sẽ được huấn luyện, đào tạo quy trình và công việc cụ thể theo quy định của từng khách sạn.

trade-union.com.vn vừa cùng các bạn tìm hiểu quy trình đặt phòng khách sạn. Hi vọng nhưng thông tin kiến thức trên sẽ giúp ích cho các bạn trong công việc cũng như cuộc sống. Chúc các bạn sức khỏe và thành công!