Vào bếp

Rau củ quả tuyệt đối không nên nấu chín

Rau củ quả rất bổ dưỡng, không thể thiếu trong thực đơn ăn hàng ngày. Tuy nhiên, bạn cần biết rằng có những loại rau không nên chế biến chín vì sẽ làm bay hơi các vitamin và dưỡng chất có lợi.

Vậy các bạn hãy cùng Thế Giới Ẩm Thực cùng tìm hiểu về những loại rau củ quả tuyệt đối không nên nấu chín đó là những loại rau nào qua bài viết sau nhé!

Rau củ quả tuyệt đối không nên nấu chínRau củ quả tuyệt đối không nên nấu chín
Rau củ quả tuyệt đối không nên nấu chín

Những loại rau củ quả tuyệt đối không nên nấu chín:

Củ cải đường:

  • Củ cải đường sẽ mất đi khoảng 25% folate nếu chúng được nấu chín. Ăn sống thực phẩm này để đảm bảo nguyên vẹn các hợp chất có lợi cho não bộ.
  • Do vậy các chuyên gia khuyên ăn củ cải đường sống để đảm bảo nguyên vẹn các hợp chất có lợi cho não bộ.
  • Bạn có thể dùng củ này chế biến thành món salad ngon miệng.
Củ cải đườngCủ cải đường
Củ cải đường

Rau mầm:

  • Rau mầm giàu dưỡng chất với điều kiện không được nấu chín, đặc biệt tốt cho người muốn giảm cân, sáng da.
Rau mầmRau mầm
Rau mầm

Ớt:

  • Ớt có chứa một lượng lớn vitamin C có thể cải thiện khả năng miễn dịch, ngăn chặn hiệu quả các bệnh khác nhau.
  • Vitamin C trong ớt đỏ dễ bị mất đi khi bạn nướng trên 375 độ C hoặc chiên. Do đó, bạn chỉ nên ăn ớt sống hoặc làm gia vị cho các món không sử dụng nhiệt.

Bông cải xanh (súp lơ xanh):

  • Nếu bạn nấu chín bông cải xanh, myrosinase, một loại enzyme có trong bông cải xanh giúp làm sạch chất gây ung thư trong gan có thể biến mất.
READ  Cách làm mì udon sợi tươi dai mềm chế biến món ăn ngon kiểu Nhật
Bông cải xanhBông cải xanh
Bông cải xanh

Dưa chuột:

  • Dưa chuột chứa vitamin C, B và các chất khoáng. Các chất dinh dưỡng có trong lớp vỏ cũng rất dồi dào.
  • Vì vậy, bạn nên ăn dưa chuột tươi sống càng nhiều càng tốt.
  • Tuy nhiên, để loại bỏ thuốc trừ sâu từ thức ăn. Tốt nhất bạn nên nhúng trong nước muối từ 15 đến 20 phút và sau đó rửa bằng nước sạch.
Dưa chuộtDưa chuột
Dưa chuột

Rau cần tây:

  • Rau cầu tây giàu chất xơ, kali, vitamin B2, tốt cho hệ tiêu hóa, giúp ngăn ngừa mệt mỏi và loét miệng.
  • Cần tây nên ăn sống hoặc làm gỏi, trộn salad, tránh nấu chín bằng nhiệt vì sẽ làm bay hơi các chất dinh dưỡng.
Rau cần tâyRau cần tây
Rau cần tây
Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Vào bếp

Thành Công

Thành công, người sáng lập website chả lụa hai lúa với các lĩnh vực về ẩm thực, làm đẹp, ăn chơi du lịch. Tốt nghiệp đại học công nghiệp thực phẩm và nhiều năm đi làm cung với đam mê viết blog. Tôi hy vọng kiến thức tôi chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn

Related Articles

Back to top button