Thực đơn

Thực đơn ăn vào con không vào mẹ

Tăng cân nhiều khi mang thai khiến nhiều mẹ bầu sợ hãi vì sau sinh không giảm được cân. Thực tế, tăng nhiều cân khi mang thai không hề tốt, còn chứa đựng nguy cơ tiểu đường thai kì, tiền sản giật nguy hiểm cho cả mẹ cả con.

Vì vậy, mỗi mẹ bầu đều mong muốn ăn như thế nào để ăn vào con không vào mẹ. Thực đơn ăn vào con không vào mẹ dưới đây sẽ giúp mẹ có thân hình gọn gàng khi bầu bí mà con lại đủ chất, phát triển đúng chuẩn. Cùng taobontreem.com Spa tham khảo nhé!

Mục lục

2 Thực đơn ăn vào con không vào mẹ cực khoa học3 Một số chú ý về thực đơn ăn ‘vào con không vào mẹ’

Ăn vào con không vào mẹ: mơ ước của tất cả các mẹ bầu

Có rất nhiều mẹ bầu than thở: “Cân tăng nhiều mà đi khám thai siêu âm, con vẫn bị bác sĩ chê hơi bé, phát triển bé hơn chuẩn”. Nghe thấy thế, các mẹ lại thi nhau lên mạng hỏi han, rồi thì về nhà lại lao vào tẩm bổ thai kì. Các món ăn mà mẹ bầu hay lựa chọn để con tăng cân như: thịt bò, nước mía, trứng vịt lộn, sữa bầu, sữa tươi… Tuy nhiên, ăn nhiều như vậy mẹ thì phát tướng ra rất nhiều. Và câu hỏi ăn gì ăn vào con không vào mẹ khiến các mẹ vô cùng đau đầu.

Bạn đang xem:

Tăng cân khi mang thai nếu tăng quá nhiều, mẹ sẽ có lấy lại vóc dáng sau sinh. Các chuyên gia sản khoa kiến nghị mức tăng cân phù hợp cho chị em là từ 10-14 kg/ thai đơn, 17-18kg/thai đôi và nếu đang thừa cân chỉ tăng từ 7-8kg. Vì vậy, thực đơn xây dựng cho mẹ bầu để ăn vào con không vào mẹ cần được lập khoa học, hợp lý để bản thân mẹ khỏe mạnh, em bé đủ chất mà mẹ vẫn dễ dàng xuống cân sau sinh.

READ  Cách làm thực đơn nhà hàng ưng ý nhất mới nhất 2021

Thừa cân khi mang thai khiến mẹ bầu bị ám ảnh vì sau sinh rất khó lấy lại vóc dáng.

Thực đơn dưới đây sẽ giúp mẹ thực hiện được chế độ ăn khoa học trong thai kì.

Thực đơn ăn vào con không vào mẹ cực khoa học

Thực đơn 3 tháng đầu

3 tháng đầu mang thai, mẹ phải chịu những cơn ốm nghén khổ sở. Vì vậy, trong 3 tháng đầu, nhu cầu dinh dưỡng để em bé phát triển nhanh chưa lớn, mẹ chỉ cần bổ sung đầy đủ vitamin và dưỡng chất. Các vitamin quan trọng cần bổ sung như Axit Folic, canxi, các loại vitamin C, D… Trong thời gian 3 tháng đầu, mẹ chỉ cần giữ cân nặng của mình không tăng hoặc tăng 1-2 kg là ổn.

Thực đơn 3 tháng giữa

3 tháng giữa mang thai cơ thể mẹ bắt đầu khỏe hơn, không còn ốm nghén nhiều nữa, em bé bắt đầu phát triển nhanh hơn. Chính vì vậy, mẹ bầu nên tập trung vào ăn uống để có chất cho con phát triển. Đặc biệt mẹ không được quên phải bổ sung đều đặn vitamin tổng hợp, sắt, canxi và uống thêm DHA. Một tips nhỏ cho mẹ là nên bổ sung sắt dạng siro sẽ giúp mẹ bầu không bị táo bón.

Mẹ phải chú ý ăn đầy đủ các bữa, chia nhỏ bữa ăn ra làm nhiều bữa nhỏ. Ăn sáng là bữa vô cùng quan trọng nên không được bỏ ăn sáng. Ngoài ra trong bữa ăn mẹ nên ăn nhiều trái cây, hạn chế tinh bột, đầy đủ chất đạm (ăn nhiều cá, tôm đồng, cá hồi, cá tầm, trứng luộc, chim câu, lườn gà), chất xơ, chất béo và xanh. Ngoài ra, uống đủ 2-2,5 lít nước/ ngày giúp mẹ thải độc tốt hơn và giữ mức nước ối luôn luôn trong và ổn định.

Trong thực đơn ăn để vào con không vào mẹ cho mẹ bầu ưu tiên các loại rau xanh, củ quả, trái cây và uống đủ nước.

Thực đơn 3 tháng cuối

Thực đơn 3 tháng cuối mẹ vẫn nên giữ nguyên khẩu phần ăn và chế độ dinh dưỡng giống như 3 tháng giữa. Đặc biệt, kết hợp với lịch siêu âm thường xuyên mẹ sẽ biết được con đã nặng bao nhiêu kg để điều chỉnh lại chế độ ăn vào con không vào mẹ.

Nếu bé thừa cân, mẹ nên ăn ít đi và ngược lại sẽ ăn tăng lên khi bé thiếu cân. Thai nhi tăng cân nhanh nhất vào 2 tháng cuối, mỗi tuần có thể tăng 1 kg vì vậy mẹ nên thường xuyên khám thai để biết rõ về tình hình sức khỏe của mẹ và con.

READ  1️⃣【NOTE 20 Món ngon + Quán ăn ngon quận 3 ở Sài Gòn – TPHCM nổi tiếng nhất 】® Thedrunkenpot

Một số chú ý về thực đơn ăn ‘vào con không vào mẹ’

Ăn khoai lang vào giữa và cuối thai kỳ: Muốn con tăng cân nhiều, ăn vào con không vào mẹ, mẹ có thể ăn 1-2 củ khoai lang vào buổi trưa. Cách này cũng giúp mẹ bầu ngăn ngừa táo bón, tiểu đường và tốt cho trí não thai nhi.

Không uống sữa bầu: Sữa bầu có nhiều chất đôi khi làm mẹ bị thừa cân, táo bón. Các bác sĩ sản khoa khuyên mẹ chỉ uống sữa tươi thanh trùng vì hạn sử dụng ngắn nên không có chất bảo quản.

Xem thêm:

Không lạm dụng nước dừa, nước mía: Xưa mẹ bầu được khuyên ăn mía uống nước dừa thường xuyên để ối trong, con da trắng. Tuy nhiên nước mía chứa nhiều đường vô cùng không tốt cho mẹ bầu. Thay vì uống nước mía mẹ nên uống nước lọc, nước hoa quả ép sẽ tốt hơn rất nhiều.

Với nước dừa, mẹ không nên uống vào buổi tối sẽ gây lạnh bụng, đầy bụng. Chỉ nên uống 3 quả/ tuần để đảm bảo nước ối đủ cho em bé.

Tự làm sữa hạt dinh dưỡng: Mẹ bầu có thời gian nên tự làm các loại sữa hạt để bổ sung dinh dưỡng thai kì, vừa cung cấp cho mẹ đủ chất lại giúp em bé phát triển vượt trội. Các loại như sữa đậu nành, sữa óc chó hạnh nhân, sữa mè đen… nhiều dinh dưỡng, omega 3 cho thai nhi mà không gây tăng cân.

Uống đủ nước: Mỗi ngày mẹ nên uống đủ 2-2,5 lít nước để các cơ quan trong cơ thể hoạt động trơn tru và biết đâu sẽ là biện pháp “cứu cánh” hiệu quả khi mẹ đói và thèm ăn.

Ăn nhiều trái cây, rau củ luộc: Mẹ nên tận dụng rau củ, trái cây cho bữa phụ chống đói. Thay vì uống nước ép, mẹ nên ăn cả miếng rau củ, trái cây để giữ lại được chất xơ, không bị tích đường.

 Không ăn nhiều đồ ăn vặt có đường: Khi mẹ chia nhỏ bữa ăn ra không có nghĩa là mẹ chỉ nên ăn đồ ăn vặt. Nhiều mẹ lạm dụng thức ăn nhanh, bánh ngọt hứa nhiều đường , cholesterol càng làm mẹ tăng cân không kiểm soát; mà lại không có ích cho sự phát triển của em bé.

READ  Thưởng Thức Ngay TOP 20 Nhà Hàng Hải Phòng Ăn Là Ghiền

Nhai kỹ no lâu: Để ăn vào con không vào mẹ, mẹ bầu nên tập thói quen nhai kỹ no lâu. Thay vì mẹ thấy đói, mẹ nạp nhiều thức ăn vào cơ thể trong một thời gian ngắn thì mẹ nên nhai chậm ăn kĩ để dạ dày hoạt động chậm, có cảm giác nhanh no.

Nhai kĩ ăn chậm là tuyệt chiêu ăn uống giúp mẹ bầu bổ sung đủ dinh dưỡng “ăn vào con không vào mẹ”.

Tập thể dục nhẹ nhàng: Yoga cho bà bầu, đi bộ, bơi lội, massage bầu là những gợi ý vận động cực thích hợp với mẹ bầu trong thời gian mang thai.

Massage bầu – phương pháp tuyệt vời giúp mẹ bầu thon gọn được các giáo sư và bác sĩ sản khoa khuyên nên áp dụng trong thai kì

Massage bầu là một phương pháp massage chủ yếu dành cho mẹ bầu từ tuần thai thứ 12 trở đi. Từ tuần thai này, mẹ bắt đầu cảm nhận thấy những sự thay đổi khó chịu khi mang thai như đau lưng, chuột rút, bại hông, mất ngủ, phù chân… Chính vì vậy, massage bầu được coi như một liệu pháp tuyệt vời cho sức khỏe mẹ bầu, giúp mẹ được thoải mái và giảm tối đa các triệu chứng khó chịu khi mang thai.

Xem thêm:

Ngoài ra, massage bầu thường xuyên từ 1-2 lần/ tuần sẽ giúp mẹ bầu được thoải mái, thân hình thon gọn trong thai kì mà vẫn giúp em bé được phát triển vượt trội.

Massage bầu Shiatsu được coi như một liệu pháp tuyệt vời cho sức khỏe mẹ bầu, giúp mẹ được thoải mái và giảm tối đa các triệu chứng khó chịu khi mang thai. Tại taobontreem.com Spa, các kĩ thuật viên có chuyên môn, kinh nghiệm và được đào tạo bài bản theo quy chuẩn Nhật Bản sẽ giúp các mẹ bầu xua tan đi mệt mỏi thai kì. Các kĩ thuật viên sẽ xoa bóp nhẹ nhàng, đúng cách giúp mẹ bầu được thư thái, giảm stress. Giúp các mẹ bầu dễ dàng có được giấc ngủ ngon và sâu hơn, giảm bớt căng thẳng ở các khớp vùng xương chậu, lưng hay mắt cá chân, xoa dịu cổ và chứng đau lưng thường trực ở thai phụ…

Chuyên mục:

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Thực đơn

Thành Công

Thành công, người sáng lập website chả lụa hai lúa với các lĩnh vực về ẩm thực, làm đẹp, ăn chơi du lịch. Tốt nghiệp đại học công nghiệp thực phẩm và nhiều năm đi làm cung với đam mê viết blog. Tôi hy vọng kiến thức tôi chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn

Related Articles

Back to top button