Thực đơn

Thực đơn ép cân 1 tuần hiệu quả nhất cho mọi người

Bạn đang cần tham dự một sự kiện quan trọng nhưng thân hình quá nhiều mỡ thừa khiến bạn không thể mặc vừa bộ quần áo xinh đẹp? Khi đó, ép cân chính là một lựa chọn không tồi giúp bạn lấy lại vóc dáng cấp tốc chỉ sau 7 ngày. Hãy cùng Gia dụng Việt tìm hiểu thật kỹ thực đơn ép cân 1 tuần qua bài viết dưới đây để tránh khỏi những rủi ro không đáng có nhé.

Ép cân là gì?

Ép cân được hiểu là tác động loại bỏ hết chất béo, nước, muối trong cơ thể để trọng lượng cơ thể giảm đến mức mong muốn trong một thời gian ngắn.

Nếu như giảm cân là một quá trình dài hạn thì ép cân chỉ được thực hiện trong khoảng 5 đến 7 ngày. Cơ thể bạn sẽ trở nên thon gọn bất ngờ sau thời gian ép cân khắc nghiệt.

Mặc dù mang lại hiệu quả nhanh chóng, thon gọn bất ngờ nhưng ép cân là biện pháp không được khuyến khích sử dụng bởi dẫn đến những tác hại xấu cho cơ thể. Thông thường, ép cân được chỉ định cho các vận động viên trước giai đoạn thi đấu hoặc chỉ dùng cho những trường hợp bất khả kháng, cần giảm cân cấp tốc.  

Thực phẩm ép cân 1 tuầnMục đích ép cân để có một thân hình với số đo ba vòng hoàn hảo

Thực đơn ép cân 1 tuần an toàn và hiệu quả

Chế độ ăn uống chiếm 70% quyết định đến cân nặng, vóc dáng cơ thể khi ép cân. Để chương trình luyện tập phát huy hết khả năng, bạn có thể tham khảo thực đơn ép cân ngày dưới đây. Nên lưu ý rằng nguyên tắc quan trọng nhất khi ép cân là đảm bảo tỷ lệ năng lượng nạp vào cơ thể ít hơn năng lượng thoát ra ngoài cơ thể. Hãy tham khảo thực đơn ép cân 1 tuần của Gia Dụng Việt để bạn có thể lấy lại vóc dáng một cách nhanh chóng nhé

  • Ngày đầu tiên áp dụng thực đơn ép cân 1 tuần

Bữa sáng: 3 lát bánh mì đen/bánh mì nho và một quả chuối

Bữa trưa: 1 bát cơm nhỏ, 50g thịt gà luộc, 200g rau xanh hoặc củ quả

Bữa chiều: 1 ly nước ép cà chua không đường

Bữa tối: 1 củ khoai, 30g thịt bò, 1 quả táo.

  • Ngày thứ 2 áp dụng thực đơn ép cân 1 tuần

Bữa sáng: 1 quả trứng ốp la, 1 đĩa salad tôm

Bữa trưa: 1 bát cơm nhỏ, 200g rau, 100g thịt nạc

Bữa chiều: 1 ly nước ép cà rốt không đường

Bữa tối: 100g thịt gà áp chảo, 1 củ khoai lang, 200g rau xanh

Chế độ ép cân ăn uống tối giản, bổ sung nhiều rau củ

  • Ngày thứ 3 áp dụng thực đơn ép cân 1 tuần

Bữa sáng: 2 củ khoai lang, một quả chuối

Bữa trưa: 200g cá hấp, 1 củ khoai

Bữa chiều: 1 ly nước ép cam không đường

Bữa tối: 400g rau xanh, 100g thịt bò áp chảo

  • Ngày thứ 4 áp dụng thực đơn ép cân 1 tuần

Bữa sáng: 1 ngũ cốc không đường hoặc một ly smoothie không đường

Bữa trưa: 1 đĩa salad gà xé, 1 quả bơ

Bữa chiều: 1 sữa chua không đường

Bữa tối: 150g cá nướng, 2 lát bánh mì

  • Ngày thứ 5 áp dụng thực đơn ép cân 1 tuần

Bữa sáng: 1 bát cháo thịt heo băm hoặc tô cháo bò băm

Bữa trưa: 100 gam tôm, 1 chén nhỏ cơm gạo lứt

Bữa chiều: 1 ly nước ép cam

Bữa tối: 1 quả táo, 1 đĩa bún gạo lứt trộn rau củ

  • Ngày thứ 6 áp dụng thực đơn ép cân 1 tuần

Bữa sáng: 1 ổ bánh mỳ trứng , 1 quả cà chua

Bữa trưa: 300g rau, 1 chén cơm

Bữa chiều: 1 ly sinh tố bơ

Bữa tối: 150g bò xào rau củ

  • Ngày thứ 7 áp dụng thực đơn ép cân 1 tuần

Giảm cân khoa học ngày thứ 6

Bữa sáng: 1 tô phở chay hoặc tô bún chay

Bữa trưa: 300g rau, 1 chén cơm

Bữa chiều: 1 ly sinh tố bơ

Bữa tối: 150g bò xào rau củ

Lời khuyên khi thực hiện thực đơn ép cân 1 tuần

  • Uống từ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày để bổ sung năng lượng, hạn chế mất nước, khô da. Nước làm quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra mạnh mẽ hơn, từ đó loại bỏ lượng mỡ dư thừa để cơ thể thon gọn, quyến rũ trong thời gian nhanh chóng,
  • Tuyệt đối không bỏ bữa dẫn đến cơ thể suy kiệt, mất sức khi tập luyện. Suy nghĩ bỏ bữa là một suy nghĩ cực đoan và rất sai lầm, thay vào đó bạn nên chia nhỏ thức ăn thành nhiều bữa trong ngày để giảm áp lực cho dạ dày và không bao giờ cảm thấy đói
  • Hạn chế các chất kích thích, đồ uống có cồn, đồ uống có ga. Đây là tác nhân dẫn đến béo bì, tăng cân mất kiểm soát và suy giảm sức khỏe của bạn
  • Cắt giảm tinh bột xấu và chất béo xấu trong bữa ăn để lượng calo nạp vào được giảm bớt
  • Tập cho mình thói quen chế biến thức ăn lành mạnh như luộc, hấp cách thủy, áp chảo thay vì chiên, xào ngập dầu mỡ để tránh nguy cơ mắc phải bệnh mỡ máu, tiểu đường, tim mạch, huyết áp cao,…
  • Những bài tập ép cân thường được áp dụng để đốt cháy calo là: chống đẩy, squat, chạy bộ, gập bụng, nhảy cao, hít xà đơn,…
  • Để thực đơn ép cân 1 tuần phát huy hiệu quả cao nhất chúng ta có thể kết hợp giữa dinh dưỡng, luyện tập và sử dụng máy massage hàng ngày. Đối với những người không có nhiều thời gian thì sử dụng máy massage chính là phương pháp hiệu quả an toàn và vô cùng tiện lợi. Các loại máy massage bụng, máy massage cầm tay có thể giúp bạn thư giãn, tăng tuần hoàn máu và giúp bạn giảm mỡ nhanh chóng.

Hit Dat 9Tập thể dục ép cân

Trên đây là những chia sẻ về phương pháp ép cân và thực đơn ép cân 7 ngày hiệu quả. Bạn đọc nên cân nhắc trước khi lựa chọn phương pháp này bởi ép cân đem lại nhiều tác hại xấu cho cơ thể hơn là những lợi ích tích cực. Thay vì ép cân thần tốc, bạn nên duy trì lối sống lành mạnh và tập thể dục mỗi ngày để cơ thể luôn ở trong trạng thái cân bằng.

CÔNG TY TNHH TM GIA DỤNG VIỆT

Cơ Sở Miền Bắc:

SHOWROOM 1: 555 Thụy Khuê – Tây Hồ – Hà Nội

Hotline 24/7: 0989.88.66.86 – 0968.621.733 – 056.929.9999

————-

Cơ Sở Miền Nam:

SHOWROOM 1: Số 137 Nguyễn Phúc Nguyên – Phường 10 – Quận 3 – TP.HCM(Liên Hệ trước Khi Qua Để Nhận Hỗ Trợ Tốt Nhất)

Hotline 24/7: 056.929.9999

Website: https://giadungviet.vn

showroom gia dung viet 2021

5

/

5

(

404

bình chọn

)

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Thực đơn
READ  Món cháo tổ yến thịt bằm dinh dưỡng cho trẻ

Thành Công

Thành công, người sáng lập website chả lụa hai lúa với các lĩnh vực về ẩm thực, làm đẹp, ăn chơi du lịch. Tốt nghiệp đại học công nghiệp thực phẩm và nhiều năm đi làm cung với đam mê viết blog. Tôi hy vọng kiến thức tôi chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn

Related Articles

Back to top button