Thực đơn

Thực đơn giảm cân với bún nên nấu thế nào

5

/

5

(

2

bình chọn

)

Có sở thích ăn bún nhưng lại sợ tăng cân, phải chăng là do chị em chưa biết về cách chế biến để tạo nên thực đơn giảm cân với bún hiệu quả sau đây.

Có nên sử dụng bún trong thực đơn giảm cân không?

Đối với người Việt Nam, các món ăn từ bún đã không còn xa lạ gì. Thậm chí nhiều món bún còn trở thành đặc sản mà chỉ đất nước chúng ta mới có thể làm ra hương vị đặc trưng ấy. Bởi vậy sẽ không khó hiểu khi bún trở thành món hợp khẩu vị của nhiều người. Song với chị em phụ nữ thì điều đó lại là một nỗi đắn đo.

Bún là món ăn đặc sản của người Việt Nam

Thông thường, bún sẽ được làm từ gạo trắng nên lượng calo trung bình mà một tô bún mang lại cũng khá cao. Nó nằm trong khoảng 400-450 calo. Chính điều này khiến chị em không khỏi lo lắng khi ăn bún vì họ sợ cân nặng sẽ tăng lên nhanh chóng. Để giải quyết vấn đề này, một cách chế biến khác đã được ra đời. Theo đó, nhiều chị em đã lựa chọn bún gạo lứt (loại gạo thường được dùng trong thực đơn giảm cân) thay vì bún thông thường.

Việc sử dụng bún gạo lứt giúp nâng cao hiệu quả giảm cân nhanh chóng vì lượng calo của loại bún này không quá cao. Vì vậy đây là một lựa chọn thích hợp dành cho những chị em có niềm đam mê với bún nhưng lại sợ béo. Để tạo nên thực đơn giảm cân với bún gạo lứt, chúng ta có thể tham khảo một số công thức sau đây:

1. Thực đơn giảm cân với bún gạo lứt xào ức gà

Chế biến bún gạo lứt xào gà trong thực đơn giảm cân với bún

Nguyên liệu: 75gr bún gạo lứt khô + 100gr ức gà + 100gr cải chíp + 2 củ hành tím + 1/2 củ cà rốt + Rau ngò

Cách thực hiện:

  • Sơ chế nguyên liệu: Rửa sạch ức gà với muối, loại bỏ phần da rồi thái lát mỏng. Bún gạo lứt đem ngâm nước lạnh khoảng 5-10 phút cho mềm rồi vớt ra để ráo. Cắt nhỏ cà tím với rau ngò, thái sợi cà rốt.
  • Bắc chảo lên bếp, cho vào một muỗng dầu oliu rồi phi thơm hành tím. Sau đó cho ức gà và cà rốt vào đảo đều đến khi săn lại, nêm thêm một chút muối sao cho vừa ăn rồi đổ khoảng 50ml nước vào chảo.
  • Tiếp tục cho rau cải vào xào cho tới khi chín. Sau đó cho phần bún gạo lứt đã chuẩn bị vào, thêm vào đó 1 muỗng canh nước tương và đảo đều tay trong khoảng 5 phút. Cho bún ra đĩa rồi trang trí bằng rau ngò và thưởng thức.
READ  Gợi ý thực đơn bữa sáng cho một tuần thuần chay • purna

2. Bún gạo lứt xào tôm để giảm cân

Thực đơn giảm cân với bún gạo lứt xào tôm

Nguyên liệu: 100gr bún gạo lứt + 3 tép tỏi + 1/2 củ hành tây + 150gr cải thìa + 150gr tôm + 100gr mực viên + 1 miếng đậu hũ + Hành lá

Cách thực hiện:

  • Ngâm bún gạo lứt trong nước nóng khoảng 5 phút rồi với ra để ráo. Sau đó đổ ra tô và cho khoảng 1 muỗng canh dầu ăn, dùng đũa làm tơi sợi bún.
  • Tôm rửa sạch, bỏ đầu và vứt chỉ lưng sau đó rửa sạch lần nữa và để ráo. Sau đó ướp tôm với 1/2 muỗng cafe muối, 1/2 muỗng cafe tiêu trong 10-15 phút.
  • Đổ dầu oliu vào chảo và phim thơm tỏi, hành tây. Sau đó cho tôm vào đảo cho đến khi chuyển đỏ rồi tiếp tục cho đậu hũ đã chiên qua và mực viên vào đảo đều. Tiếp tục cho cải thìa vào đảo một lát, nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn. Cuối cùng cho bún vào đảo đều tay trong vài phút rồi tắt bếp.
  • Trang trí bằng hành lá cắt nhỏ và thưởng thức.

3. Bún gạo lứt trộn rau củ

Thực đơn giảm cân với bún hiệu quả

Nguyên liệu: 75gr bún gạo lứt khô + 1/2 củ hành tây + 1/3 củ Gừng + 1/2 củ tỏi + 1 củ cà rốt + 150gr bắp cải + 100gr nấm đùi gà + 1 miếng đậu hũ

Cách thực hiện

  • Dùng nước nóng để ngâm nở bún gạo lứt trong khoảng 3 phút rồi để ráo nước (Nếu sợi bún cứng thì có thể luộc cho tới khi bún mềm) đồng thời chiên đâu hũ cho vàng đều.
  • Phi thơm gừng tỏi đã băm nhỏ với dầu oliu rồi cho hành tây vào đảo đều trên lửa lớn. Sau đó cho các loại rau củ đã chuẩn bị vào đảo đều cho tới khi mềm.
  • Chế biến nước sốt: 2 thìa nước tương đen + 1 thìa dấm + 1 thìa dầu vừng cho vào bát rồi khuấy đều. Tiếp đó rưới thêm một chút mật ong để cân bằng vị chua ngọt và rắc mè rang lên phía trên.
  • Cho tất cả vào chảo và đảo đều trên lửa nhỏ khoảng 3 phút rồi cho ra đĩa. Cho dưa chuột và các loại rau gia vị như rau ngò, rau húng lên phía trên rồi thưởng thức.
READ  4 chiến lược xây dựng một thực đơn nhà hàng hoàn hảo – Thiết bị iPOS

Thực đơn giảm cân với bún không khó thực hiện chút nào

Với những công thức chế biến bún giúp giảm cân hiệu quả trên, việc lên một thực đơn giảm cân với bún đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Sau đây là một số thực đơn mà chị em có thể tham khảo:

Thực đơn 1:

Thực đơn giảm cân với bún gạo lứt vừa nhanh vừa an toàn

  • Bữa sáng: Bún gạo lứt trộn ức gà
  • Bữa phụ sáng: 1 quả táo
  • Bữa trưa: Cơm gạo lứt + Thịt bò xào + Rau củ luộc
  • Bữa phụ chiều: 1 quả chuối
  • Bữa tối: 2 củ khoai lang luộc + Salad

Thực đơn 2:

  • Bữa sáng: 2 lát bánh mì đen + 1 quả trứng luộc + Sữa tươi không đường
  • Bữa phụ sáng: Nước ép trái cây
  • Bữa trưa: Bún gạo lứt xào tôm
  • Bữa phụ chiều: 1 hộp Sữa chua không đường
  • Bữa tối: Cơm gạo lứt + 150gr cá nướng + Salad

Thực đơn 3:

Xuống cân nhanh chóng nhờ thực đơn giảm cân với bún

  • Bữa sáng: Ngũ cốc hạt trộn sữa chua không đường
  • Bữa phụ sáng: Trái cây tươi
  • Bữa trưa: Cơm gạo lứt + Ức gà áp chảo + Salad rau củ
  • Bữa phụ chiều: 1 củ khoai lang luộc
  • Bữa tối: Bún gạo lứt trộn rau củ

Một lưu ý nhỏ là không nên quá lạm dụng bún giảm cân trong bữa ăn mà bỏ qua những chất dinh dưỡng cần thiết khác. Mỗi tuần chúng ta chỉ nên ăn bún từ 2-3 lần để đảm bảo cân nặng. Thêm vào đó, hãy kết hợp tập luyện thể dục thường xuyên và áp dụng một số phương pháp giảm mỡ khác chẳng hạn như massage giảm béo.

Cụ thể, phương pháp massage giảm béo sẽ giúp chị em loại bỏ mỡ thông qua cơ chế hóa lỏng và đào thải mỡ qua hệ bài tiết tự nhiên. Các tác động từ bên ngoài như đánh mỡ bụng, massage hay bấm huyệt sẽ làm tăng hiệu quả giảm mỡ nhanh chóng. Phương pháp này có thể tự thực hiện ngay tại nhà nhưng để đảm bảo đúng kĩ thuật thì chị em hãy tìm chọn một spa giảm béo uy tín và an toàn.

READ  Thực đơn cho bà bầu bị cao huyết áp nên và không nên ăn gì?

Kết hợp thực đơn giảm cân với bún và massage giảm béo

Tại Hà Nội, Mama Maia Spa là một gợi ý không thể thiếu cho phái đẹp với 2 liệu trình massage giảm béo Mutox và Beslim. Trong đó, giảm béo Mutox là phương pháp giảm béo chuẩn Nhật, được thực hiện hoàn toàn bằng tay giúp loại bỏ 5-10cm mỡ thừa ở vùng cần giảm. Còn giảm béo Beslim có thêm sự kết hợp từ máy giảm béo công nghệ cao nên khả năng giảm ở tầng sâu và giảm trúng đích tốt hơn. Mỗi liệu trình Beslim có thể làm giảm 3-5kg và 7-15cm cho vùng cần giảm.

Hai phương pháp massage giảm béo không phẫu thuật, không gây xâm lấn và đem tới hiệu quả cao kể trên đã giúp nhiều khách hàng của Mama Maia Spa lấy lại vóc dáng nhanh chóng. Vì vậy, Mama Maia Spa trở thành địa chỉ tin chọn của nhiều chị em từ mẹ sau sinh, phụ nữ chưa kết hôn cho tới người béo lâu năm. Đặc biệt, đây cũng là spa giảm béo được nhiều sao Việt như MC Minh Hương, DV Hà Anh, DV Thanh Hương, DV Hoàng Yến, DV Thúy Hà,… lựa chọn.

Chị em review về liệu trình giảm béo tại Mama Maia Spa:

 

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Thực đơn

Thành Công

Thành công, người sáng lập website chả lụa hai lúa với các lĩnh vực về ẩm thực, làm đẹp, ăn chơi du lịch. Tốt nghiệp đại học công nghiệp thực phẩm và nhiều năm đi làm cung với đam mê viết blog. Tôi hy vọng kiến thức tôi chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn

Related Articles

Back to top button