Thực đơn

Thực đơn tăng cân trong 1 tuần dành cho nữ gầy

Đối với những người gầy đặc biệt là người gầy lâu năm thì việc tăng cân là một điều gì đó rất là khó khăn. Đối với nữ mà có thân hình gầy, ốm yếu thì sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống như: khó xin việc, tự ti khi ra đường, … Vậy làm thế nào để tăng cân cho nữ? Thực đơn tăng cân trong 1 tuần dành cho nữ gầy sau đây sẽ giúp nữ gầy có được vóc dáng đầy đặn hơn, quyến rũ hơn.

Những cô nàng có thân hình mỏng manh, ốm yếu luôn phải đau đầu trong việc tìm cách làm sao để có một vóc dáng đầy đặn hơn, nhìn khỏe mạnh hơn. Việc xây dựng thực đơn, lên kế hoạch ăn uống chính là cách tăng cân nhanh cho nữ gầy tốt nhất.

Các nguyên tắc dinh dưỡng tăng cân mà người gầy cần tuân thủ

Thực đơn tăng cân trong 1 tuần dành cho nữ gầy - Ảnh 1

– Cung cấp cho cơ thể đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng: chất đạm, chất béo, tinh tột, vitamin & khoáng chất.

– Chia nhỏ bữa ăn thành nhiều lần trong ngày vừa cung cấp năng lượng liên tục cho cơ thể vừa giúp người gầy không bị cảm giác chán ăn, vì phải ăn nhiều.

– Ăn thực phẩm giàu protein đầu tiên và ăn rau cuối cùng.

READ  Chế độ ăn và thực đơn giảm cân cho nam tập gym thành công

– Sử dụng các sản phẩm sữa vẫn còn nguyên chất béo như: sữa, kem, pho mát, sữa chua.

– Nên lựa chọn những thực phẩm mà bạn thích ăn để kích thích ăn nhiều hơn mà không bị chán.

– Tránh xa những thực phẩm có hại cho sức khỏe và cản chở việc tăng cân như: các đồ ăn nhanh, rượu bia, thuốc lá, …

Sau đây sẽ là thực đơn tăng cân trong 1 tuần dành cho nữ để các bạn tham khảo. Đây chỉ là một thực đơn mẫu nên các bạn có thể thay đổi các món ăn trong thực đơn tùy thuộc vào điều kiện kinh tế và sở thích của mỗi người.

Thực đơn tăng cân trong 1 tuần cho nữ với 5 bữa mỗi ngày

Ngày 1

Thực đơn tăng cân trong 1 tuần dành cho nữ gầy - Ảnh 2

  • Bữa sáng: 1 bát phở bò + nửa cái bánh mỳ + 1 ly sữa ngũ cốc + 1 quả chuối
  • Bữa trưa: 3 bát cơm + nấm xào thịt bò + cá kho + 1 cốc sữa bò + 1 bát canh khổ qua.
  • Bữa phụ 1 (3h chiều): 1 họp sữa chua + trái cây
  • Bữa tối: 2 bát cơm + canh cá nấu chua + thịt kho tiêu + trái cây tráng miệng
  • Bữa phụ 2 (9h tối): 1 ly sữa nguyên kem

Ngày 2

Thực đơn tăng cân trong 1 tuần dành cho nữ gầy - Ảnh 3

  • Bữa sáng: 1 đĩa cơm tấm sườn + 1 quả chuối + 1 cốc sữa tươi
  • Bữa trưa: 2 bát cơm + canh xương + cá rán + rau luộc + 1 quả chuối
  • Bữa phụ 1 (3h chiều): 1 cốc sữa ngũ cốc ăn kèm trái cây
  • Bữa tối: 2 bát cơm + thịt chân giò luộc + cá thu sôt cá chua + rau luộc + trái cây tráng miệng.
  • Bữa phụ 2 (9h tối): 1 ly sữa nguyên kem

Ngày 3

Thực đơn tăng cân trong 1 tuần dành cho nữ gầy - Ảnh 4

  • Bữa sáng: 1 bát phở bò + 1 cốc sữa + 1 trái chuối
  • Bữa trưa: 3 bát cơm + thịt kho tàu + canh đu đủ hầm giò heo + 1 quả chuối
  • Bữa phụ 1 (3h chiều): khoai lang ăn kèm với sữa chua hoặc trái cây
  • Bữa tối: cà ri gà + bánh mỳ + canh + 1 cốc sữa + trái cây tráng miệng
  • Bữa phụ 2 (9h tối): 1 cốc sữa nguyên kem
READ  Thực đơn bữa sáng nhanh gọn, đủ chất cho trẻ suy dinh dưỡng

Ngày 4

Thực đơn tăng cân trong 1 tuần dành cho nữ gầy - Ảnh 5

  • Bữa sáng: bánh mỳ trứng ốp la + 1 cốc sữa tươi + 1 quả chuối
  • Bữa trưa: 3 bát cơm + mực xào + cá kho + súp lơ luộc + trái cây tráng miệng
  • Bữa phụ 1 (3h chiều): khoai lang + trái cây
  • Bữa tối: 2 bát cơm + thịt gà kho + cá hấp + trứng chiên + canh rau ngót
  • Bữa phụ 2 (9h tối): 1 cốc sữa +  hộp sữa chua

Ngày 5

Thực đơn tăng cân trong 1 tuần dành cho nữ gầy - Ảnh 6

  • Bữa sáng:  bát bún riêu +  1 cốc sữa  + 2 quả chuối
  • Bữa trưa: 3 chán cơm + bắp cải luộc + cá hấp + chuối
  • Bữa phụ 1 (3h chiều): 1 ly sữa tươi
  • Bữa tối: 1 bát phở bò + 1 cốc sinh tố trái cây
  • Bữa phụ 2 (9h tối): 1 ly sữa ngũ cốc

Ngày 6

Thực đơn tăng cân trong 1 tuần dành cho nữ gầy - Ảnh 7

  • Bữa sáng: hủ tiếu + trái cây + 1 cốc sữa tươi
  • Bữa trưa: 3 bát cơm + tôm rang + đỗ luộc + trái cây tráng miệng
  • Bữa phụ 1 (3h chiều): 1 hộp sữa chua + bánh flan
  • Bữa tối: 2 bát cơm + thịt heo rang cháy cạnh + bắp cải luộc + trái cây
  • Bữa phụ 2 (9h tối): 1 ly kem + 1 cốc sữa

Ngày 7

Thực đơn tăng cân trong 1 tuần dành cho nữ gầy - Ảnh 8

  • Bữa sáng: bánh cuốn nhân thịt + 1 cốc sữa tươi + 2 quả táo
  • Bữa trưa: 3 bát cơm + thịt bò kho + cá rán, rau muống luộc + trái cây tráng miệng.
  • Bữa phụ 1 (3h chiều): sữa tươi + trái cây
  • Bữa tối: 2 bát cơm + cá kho + canh bí đỏ nấu xương.
  • Bữa phụ 2 (9h tối): 1 lý sữa béo.

Trên đây, là thực đơn tăng cân trong 1 tuần dành cho những cô nàng có thân hình ốm yếu, cò hương ăn mãi không tăng cân tham khảo để thay đổi chế độ ăn uống của mình.

READ  Món ăn cho người bệnh sởi bạn nên biết

Nếu các cô nàng muốn tăng cân nhanh hơn thì có thể thay những ly sữa tươi bằng những cốc sữa tăng cân. Sữa tăng cân mass là một sản phẩm sữa bổ sung một nguồn năng lượng lớn với đầy đủ các dưỡng chất và cả các enzyme tiêu hóa giúp người gầy tăng cân hiệu quả.

Nguyên tắc lựa chọn thực phẩm tăng cân cho người gầy

Thực đơn tăng cân trong 1 tuần dành cho nữ gầy - Ảnh 9

– Lựa chọn những thực phẩm tốt cho sức khỏe: protein từ thực vật, thực phẩm chứa carb tốt, chất béo tốt, các loại rau xanh.

– Lựa chọn các loại rau và hoa quả phải mua đúng theo mùa “ mùa nào thức nấy”. Không nên mua những thứ trái mùa vì chứa rất nhiều thuốc sâu, nếu ăn vào cơ thể sẽ bị tích tụ nhiều độc tố, khiến cơ thể trở nên ốm yêu hơn và khó hấp thu chất dinh dưỡng.

Vừa rồi, Wheystore vừa chia sẻ thực đơn tăng cân trong 1 tuần dành cho các bạn nữ gầy. Để tăng cân một cách hiệu quả  và nhanh chóng, thì ngoài việc áp dụng thực đơn tăng cân thì cần phải kết hợp với một chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý và phải tập luyện thể dục thể thao thường xuyên.

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Thực đơn

Thành Công

Thành công, người sáng lập website chả lụa hai lúa với các lĩnh vực về ẩm thực, làm đẹp, ăn chơi du lịch. Tốt nghiệp đại học công nghiệp thực phẩm và nhiều năm đi làm cung với đam mê viết blog. Tôi hy vọng kiến thức tôi chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn

Related Articles

Back to top button