Thực đơn

TOP 10 THỰC ĐƠN ĂN UỐNG LÀNH MẠNH MỖI NGÀY MÙA DỊCH

Sức khỏe luôn là ưu tiên hàng đầu của mỗi gia đình, đặc biệt là trong giai đoạn dịch COVID. Ngoài việc tập thể dục thì ăn uống dinh dưỡng, phù hợp cũng là vấn đề mà chúng ta nên quan tâm. Top 10 thực đơn ăn uống lành mạnh mỗi ngày được gợi ý trong bài viết sẽ hỗ trợ bạn. Bạn sẽ biết cách lựa chọn thực phẩm và chế biến thực đơn ăn uống đa dạng cho bản thân và gia đình mình.

1.Trứng, khoai lang và rau luộc

Trứng gà cung cấp đa dạng vitamin và chất khoáng cho cơ thể. Lòng đỏ trứng gà tập trung các loại vitamin như B1, B6, A, D, K. Lòng đỏ và lòng trắng tham gia vào quá trình chuyển hóa năng lượng cho cơ thể nhờ vitamin B8. Khoai lang chứa rất nhiều các thành phần dinh dưỡng. Các thành phần này có thể kể đến như protein, lipid, glucid, chất xơ, vitamin và chất khoáng.

Trong thực đơn ăn uống lành mạnh mỗi ngày, rau luộc vẫn luôn được đề cập nhiều nhất. Bởi lẽ, lợi ích của rau củ không chỉ hỗ trợ giảm cân mà còn điều trị viêm dạ dày. Rau củ chứa nhiều khoáng chất như canxi, kali, magie, iot… Trứng, khoai lang và rau luộc sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bữa ăn sáng của bạn.

2.Bông cải xanh, ức gà xé và bắp luộc

Bông cải xanh cũng chứa nhiều khoáng chất, vitamin và hợp chất sinh học. Một số phương pháp chế biến có thể khiến bông cải mất dưỡng chất. Tuy nhiên, phương pháp hấp chín vẫn bảo tồn được thành phần dinh dưỡng bên trong. Chắc hẳn bạn cũng chưa biết bông cải xanh còn có tác dụng chữa một vài căn bệnh ung thư như ung thư vú, tuyến tiền liệt…

READ  Trung Tâm Hội Nghị – Just another WordPress site

Khi nhắc đến ức gà, chúng ta có thể liệt kê ra một vài lợi ích phổ biến của loại nguyên liệu này bao gồm:

  • Hỗ trợ giấc ngủ khỏe mạnh

  • Tham gia tái tạo các tế bào hồng cầu

  • Hỗ trợ quá trình giảm cân

  • Duy trì tình trạng cơ bắp của cơ thể

  • Giảm căng thẳng nhờ chất trong oxi hóa trong ức gà

3.Cá, rau luộc và gạo lứt

Cá là loại thực phẩm tiêu biểu trong việc cung cấp axit béo cho cơ thể. Đặc biệt, cá là nguồn cung cấp Omega-3 dồi dào. Cá không chỉ là thực phẩm được khuyên dùng cho người lớn mà còn có cả trẻ em, người cao tuổi, phụ nữ có thai. Một loại thực phẩm không thể thiếu cho thực đơn ăn uống lành mạnh mỗi ngày.

Các thực đơn dinh dưỡng luôn có sự có mặt của gạo lứt. Đa phần gạo lứt được biết đến như một thực phẩm giảm cân nhưng chúng ta thường quên đi lợi ích của nó. Hàm lượng mangan cao trong gạo lứt có lợi cho hệ thống thần kinh và sinh sản. Selenium có trong gạo lứt làm giảm tỷ lệ mắc các bệnh ung thư. Gạo lứt còn giảm lượng cholesterol trong máu và cực kỳ thích hợp cho người thừa cân.

4.Cơm trắng, bầu luộc và trứng

Những công dụng bất ngờ của gạo trắng mà bạn nên biết như: Đóng góp vào quá trình xây dựng cơ bắp; điều trị tiêu hóa và giảm ốm nghén cho phụ nữ mang thai cực hiệu quả. Tuy nhiên, gạo trắng thiếu nhiều vitamin và khoáng chất hơn so với gạo lứt vì đã trải qua quá trình xử lý kỹ càng.

READ  Thực Đơn Cho Trẻ Thiếu Máu Cụ Thể Và Chi Tiết

5.Ức gà, măng tây và gạo lứt

Măng tây thuộc dòng họ có loại hoa loa kèn có màu trắng, xanh lá cây và tím. Măng tây chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ thiết yếu cho cơ thể. Hơn hết, măng tây duy trì mức homocysteine có vai trò làm giảm nguy cơ các bệnh về tim mạch. Măng tây còn giúp điều trị các bệnh xương khớp và kiểm soát bệnh tiểu đường. 

6.Cá hồi, dưa leo luộc và gạo lứt

Cá hồi được lựa chọn để thay đổi khẩu vị trong thực đơn ăn uống lành mạnh mỗi ngày. Cá hồi không những có hương vị thơm ngon mà còn giàu giá trị dinh dưỡng. Một phần cá hồi chỉ chứa khoảng 200g calo, ít chất béo bão hòa, nhiều protein vitamin, kali và sắt. Tương tự như các loại cá khác, cá hồi cũng chứa rất nhiều Omega-3 rất tốt cho mắt và hệ tiêu hoá.

7.Thịt gà và rau củ trộn

Bạn có thường xuyên sử dụng thịt gà cho bữa ăn hằng ngày của mình? Thịt gà cung cấp một lượng protein phong phú cho cơ thể. Để biến thịt gà thành một món ăn dinh dưỡng cho gia đình, bạn cần hạn chế gia vị khi chế biến kèm. Thịt gà giúp xương chắc khỏe, cải thiện trí nhớ, giảm căng thẳng, mệt mỏi, hỗ trợ tim mạch và sinh sản.

8.Cá phi lê, trứng, khoai lang và cà rốt luộc

Cà rốt luôn là thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, chất xơ, beta carotene, vitamin và khoáng chất. Cà rốt luôn đi đầu trong việc cung cấp vitamin A để giúp cải thiện thị lực. Cà rốt còn giúp các chị em làm đẹp và cải thiện tình trạng da. Cà rốt giúp kích thích sự phát triển của tóc và duy trì cân nặng. Theo nghiên cứu, bên trong cà rốt tươi chứa khoảng 88% nước và chỉ có khoảng 25g calo.

9.Sữa chua không đường, khoai lang và chuối

Sữa chua không đường được mệnh danh là “thần dược” của da. Axit lactic có trong sữa chua là chất tẩy tế bào chết. Chính vì thế, sữa chua làm chậm quá trình lão hóa, sự hình thành của nếp nhăn. Axit lactic còn là chất hỗ trợ tốt cho đường ruột và hệ tiêu hóa. Đối với những người dễ bị táo bón, sữa chua không đường là thực phẩm bạn nên sử dụng.

READ  À La Carte Là Gì? Quy Trình Set Up Và Phục Vụ Alacarte

10. Cháo yến mạch, hạt hạnh nhân và táo

Điểm qua một số công dụng của yến mạch trong thực đơn ăn uống lành mạnh: Làm giảm nguy cơ ung thư; Hỗ trợ giảm cân; Tốt cho tim mạch; Ngăn ngừa bệnh thiếu máu và tiểu đường; Cải thiện cơ bắp của cơ thể…

Hạnh nhân còn mang đến giá trị dinh dưỡng cao, có lợi cho sức khỏe người sử dụng. Chất xơ, khoáng chất và các vitamin thiết yếu có hàm lượng dồi dào trong hạt. Một số. Một số dạng chất khác như: Omega 3, Folate, Magie, Axit Folic, Axit Oleic cũng có hàm lượng tương ứng.

Khi bạn đặt mua hạt hạnh nhân tại By Tran & Do, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng. Hạt hạnh nhân được nhập khẩu 100% trực tiếp từ Mỹ. Sau khi nhà cung ứng vận chuyển về Việt Nam, hạt được chế biến và đóng gói. Ngoài ra, quá trình rang sấy hạt tuân theo quy trình an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Top 10 thực đơn ăn uống lành mạnh mỗi ngày được gợi ý trên đây sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe mùa dịch. Bạn có thể bổ sung vào thực đơn các loại hạt khô như mắc ca, óc chó để thay đổi khẩu vị và nạp thêm chất dinh dưỡng khác.

Nếu bạn cũng đang tìm kiếm sản phẩm hạt khô thơm ngon, chất lượng, an toàn thì By Tran & Do sẽ đồng hành cùng bạn. 

 

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Thực đơn

Thành Công

Thành công, người sáng lập website chả lụa hai lúa với các lĩnh vực về ẩm thực, làm đẹp, ăn chơi du lịch. Tốt nghiệp đại học công nghiệp thực phẩm và nhiều năm đi làm cung với đam mê viết blog. Tôi hy vọng kiến thức tôi chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn

Related Articles

Back to top button